logo

“มนัญญา” ฟาดอย่าพูดสนุก ปมขายไทย-เดนมาร์ค ต่างชาติ

รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ฟาดไม่แมน ปมท้วงไทยเดนมาร์คขายต่างชาติ ฉะฉวยโอกาสป่วน ใกล้เลือกตั้งคายกากหมากฝรั่งให้คนอื่น ขอไปตรวจสอบพร้อมแจงกรรมาธิการ

วันที่  5 พ.ย. 2565 นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร รับตรวจสอบกระทรวงเกษตรฯ นำแบรนด์นมตราไทย-เดนมาร์ก ให้บริษัทเอกชนต่างชาติผลิต-จำหน่าย โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น ตนสงสัยว่า การที่จะตรวจสอบเรื่องจุดเริ่มต้นมาจากตรงไหน แต่ชั่วโมงนี้เป็นชั่วโมงสุดท้ายก่อนของเลือกตั้ง อะไรที่จะฉกฉวยมาโจมตีกัน ตนมองว่า มันไม่แมนเลย อย่าทำตัวเหมือนพวกเคี้ยวหมากฝรั่ง เอาความหวานเก็บ ไว้กับตัวเองแล้วคายกากให้คนอื่น

ข่าวที่น่าสนใจ

นางมนัญญา ระบุว่า เรื่องนี้ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กำกับดูแลอยู่ มีประธานบอร์ดและคณะกรรมการอีกหลายคน ดังนั้นการทำอะไรก็แล้วแต่ไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว และทุกอย่างมีกฎระเบียบ ข้อบังคับ คนพูดต้องศึกษารายละเอียดทุกตัวหนังสือก่อนที่จะพูด จะมาพูดแล้วตีกินแบบนี้ อาจจะใช้กับคนอื่นได้แต่ใช้กับรัฐมนตรีมนัญญาไม่ได้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีใครเอาไทย-เดนมาร์ก ไปขาย อย่าพูดเอาสนุก แล้วไปเกี่ยวโยงกับทางการเมือง เพราะเป็นเรื่องของเกษตรกร ที่เราต้องดูแลอีกมากมาย อย่าทำให้เขาเกิดความหวั่นไหวหรือ เกิดความไม่มั่นใจกับไทย-เดนมาร์ก และตอนนี้กำลังต่อสู้ว่าปี 2568 จะต้องมีนมผงเข้ามา และหากจะคิดหรือทำสิ่งใดก็แล้วแต่ประโยชน์จะต้องตกอยู่ที่ อ.ส.ค. ไม่มี ใครสามารถเอาแบรนด์ไทย-เดนมาร์กภไปได้ พูดกันไปเรื่อย

ส่วนเรื่องขายแบรนด์ให้ต่างชาติจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และเรื่องนี้จะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหรือไม่นั้น นางมนัญญา ขอไปสอบถามผอ. อ.ส.ค. ก่อนว่าจุดเกิดเหตุมาจากตรงไหน และมีกระแสข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร แต่ในฐานะที่กำกับดูแลยังไม่เคยเห็นเรื่องนี้ แต่เชื่อว่า อ.ส.ค. จะไม่ทำอะไรที่ทำร้ายตัวเอง และพร้อมจะชี้แจงต่อกรรมาธิการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สมชัย” จี้กกต. รีบปรับปรุง 4 ข้อ ปมบัตรเลือกสว.
อดีตปธน."โดนัลด์ ทรัมป์" โดนตัดสินผิด 34 กระทง ปลอมแปลงเอกสารการเงิน ปกปิดปมอื้อฉาวทางเพศ
แม่ใจยักษ์ ทำคลอดเอง ก่อนทิ้งลูกข้างถังขยะ ซอยเทพกุญชร 29 โชคดีชาวบ้านช่วยเด็กไว้
“หมอแล็บแพนด้า” แชร์ประสบการณ์ตรง เลิกสูบบุหรี่ จากที่เคยติดหนัก เสียดายเอาสารพิษเข้าปอด แต่สุดท้ายเอาชนะได้
"บิ๊กต่าย" ยันตร.ยึดกม. เซ็นคำสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ การันตี ยังเป็นรองผบ.ตร.
อุตุฯเตือนทั่วไทย ฝนฟ้าคะนองลมแรง เหนือ - อีสาน ระวังน้ำท่วมฉับพลัน กทม.อ่วมเจอฝน 80 %
ฮือฮา เครือกล้วยโผล่จากดิน 2 เครือ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด หลังถูกมาแล้ว 2 งวด
"เจ้าสัวสหพัฒน์" เปรียบศก.ไทยเหมือนรถ EV วิ่งยาวยังสู้ค่ายอื่นไม่ได้ ฝากรัฐดูกระตุ้นศก.ต้องตรงเป้า ติงนโยบาย "ดิจิทัล วอลเล็ต" ไม่เหมาะมุ่งแจกเงิน
"อนุทิน" รุดเยี่ยม EOD ชายแดนใต้ โดนบึ้มขาขาด 2 ข้าง เห็นใจสุดความเสียสละ ต่อสาย "ธรรมนัส" ฝากพิจารณาบรรจุ ภรรยาเป็นขรก.ประจำกรมชลประทาน
"นายกฯ" มอบหมายงาน 5 ที่ปรึกษา "ชัยเกษม" ดูแลด้านกม."พิชัย นริพทะพันธุ์" ให้แนะนำด้านศก. พลังงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น