บช.น. เปิดตัวเลข ดารานักร้อง call out โดนร้องสอบแล้ว 25 ราย ลั่น ขอดูความผิดเป็นรายบุคคล

รอง ผบช.น. เผย 25 ดารานักร้อง call out โดนร้องสอบ ลั่น ขอดูความผิดเป็นรายบุคคล เป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตหรือไม่

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณี นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นำรายชื่อศิลปินและนักแสดงมาร้องทุกข์ต่อผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้พิจารณามีความผิดหรือไม่ หลังกลุ่มนักแสดงพาดพิงกับบุคคลทางการเมืองและรัฐบาลว่า ขณะนี้ได้ทำการส่งเรื่องดังกล่าวให้พนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่ดำเนินการตามกฎหมาย โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ กรณีกล่าวพาดพิงเฉพาะบุคคล และหากเข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จะแจ้งให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับบุคคลที่กล่าวหา ส่วนข้อหาใดที่ตำรวจสามารถร้องทุกข์ได้ เช่น ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบฯ ก็จะดำเนินคดีได้ หากมีหลักฐานชัดเจน

 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ตอนนี้ตำรวจมีรายชื่อศิลปิน นักแสดง ที่อยู่ในการพิจารณาแล้วประมาณ 25 คน แต่ยังไม่ยืนยันว่าทั้งหมดจะถูกดำเนินคดี โดยจะพิจารณาความผิดเป็นรายบุคคลว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตหรือไม่ ส่วนกรณีน.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือมิลลิ นักร้อง ถูกพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เรียกมารับทราบข้อกล่าวหานั้น เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และมีเจ้าทุกข์มาร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว จึงฝากเตือนผู้ที่จะโพสต์เผยแพร่ข้อความ โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา นักร้อง ศิลปิน ที่ได้โพสต์ Call out ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่า เป็นสิทธิและเสรีภาพที่จะกระทำได้ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แต่จะต้องไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่น

 

นอกจากนี้ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธาน คตส. ยังได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับผู้โพสต์ข้อความให้เกิดความเสียหายแก่นายกรัฐมนตรี อีก ๒ คดี คือ

  1. 1. นายยุทธเลิศ สิปปภาค อายุ ๕๕ ปี ร้องทุกข์เมื่อวันที่ ๘ ก.ค.๖๔ ตาม คดีอาญาที่ ๒๔๔/๒๕๖๔
  2. 2. น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ อายุ ๒๓ ปี ร้องทุกข์เมื่อวันที่ ๖ ก.ค.๖๔ ตามคดีอาญาที่ ๑๓๕/๒๕๖๔

ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น