logo

“เต้ มงคลกิตติ์” ยื่นหนังสือ ขอ กกต.ว่ายน้ำเจ้าพระยารับบริจาค เกรงผิดกฎเหล็ก 180 วัน

"เต้ มงคลกิตติ์" ยื่นหนังสือ ขอ กกต.ว่ายน้ำเจ้าพระยารับบริจาค เกรงผิดกฎเหล็ก 180 วัน

วันที่ 25 ต.ค. 65 ที่ กกต. ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางยื่นหนังสือถืง ประธาน กกต. เพื่อหารือข้อกฎหมายเรื่องการดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตอนนี้ตนมีฐานะเป็นสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ เท่านั้น เนื่องจากดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคครบ 4 ปีแล้ว ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับ จะรักษาการไม่ได้โดยมีรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 รักษาการแทนหัวหน้าพรรค ซึ่งทางพรรคจะมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ในวันที่ 10 ธันวาคม 2565 วันนี้ไม่ได้มาในฐานะกรรมการบริการพรรค แต่มาในฐานะสมาชิกพรรค และในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรณ์แบบบัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ มายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง

 

 

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันพี่น้องประชาชนเดือดร้อนในเรื่องของน้ำท่วมซึ่งการช่วยเหลือของพี่น้องประชาชนมีส่วนราชการที่ช่วยเหลือได้มีเพียงหน่วยราชการในท้องถิ่น ซึ่งมีงบประมาณมาช่วยเหลือเรื่องนี้น้อยมาก หรือจังหวัดเองก็มีงบจำนวนจำกัด รัฐบาลกลางสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ของความเดือดร้อนทั้งหมด และติดเงื่อนไขด้วย 180 วันก่อนครบว่าระตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรณ์ มาตราที่ 68 (1) ทำให้พรรคการเมือง ส.ส. หรือว่าที่ผู้สมัคร ไม่สามารถออกเงินส่วนตัวช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ เดิมทีพรรคการเมืองได้ครั้งละไม่เกิน 3 ล้าน ถ้าเกิน 3 ล้านคิดค่าใช้จ่าย ส.ส. หรือว่าที่ผู้สมัครไม่เกินครั้งละ 3 แสน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ถ้าเราไม่มีกติกาข้อนี้ผู้สมัครจะสามารถออกเงินส่วนตัวช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันทีแบบไม่มีข้อจำกัด ตอนนี้ตนมองว่ามี 2 ทางเดิน คือ 1. ตามระเบียบเดิมที่ กกต.เคยประกาศไว้ในกรณีสมมุติว่าครบว่าระ มีเงื่อนไขอยู่ว่ากรณีการทำบุญงานกฐิน ส.ส.หรือนักการเมืองสามารถเป็นประธานกฐินได้ สามารถมีชื่ออยู่บนซองกฐินได้ เพื่อระดมเงินเข้ามัดได้แต่ ส.ส.ห้ามจ่ายเงิน เรื่องนี้เมื่อเทียบเคียงกับโครงการ “ONE MAN ON CHAOPHRAYA RIVER” (วันแมนออนเจ้าพระยารีเวอร์) ในการระดมเงินผ่าน 3 มูลนิธิร่วมกตัญญู ป่อเต็กตึ๊ง และองค์กรทำดี ของคุณบุ๋มปนัดดา ซึ่งเป็นองค์กรที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว โดยจะว่ายน้ำจะไปอย่างเดียวหรือไปกลับ แล้วระดมเงินไม่ได้ผ่านมาที่ตน เพียงแต่เป็นการระดมเพื่อกระตุ้นให้มียอดบริจาคไปยัง 3 มูลนิธิสูงขึ้น

 

ตอนนี้พี่น้องประชาชนเสียงที่ต้องอยู่ในน้ำ ผมเป็นผู้แทนราษฎรไม่เสี่ยงแล้วจะเป็นผู้แทนเพื่ออะไร ยืนยันจะไม่มีการเข้าไปยุ่งกับเงินที่เข้ามาทั้งหมด อย่างไรก็ตามต้องรอให้ทาง กกต.พิจารณาว่าทำได้หรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภชัย" ติง "สมศักดิ์" รับฟังปมกัญชาไม่ครบด้าน เสียดายงานวิจัย ความรู้แพทย์แผนไทย เตือนดื้อขวางกม.ทำชาติเสียโอกาส
ปกครองบางละมุง บูรณาการลุยจับ แม่อุ้มเด็กขายดอกไม้ ขอทาน ต่างด้าว
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดงานฉลองครบรอบ 46 ปี อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมชมสัตว์ป่านานาชนิดและจัดกิจกรรมอีกมากมาย
"ทวี สอดส่อง" รุดเค้นสอบ "แป้ง นาโหนด" ถึงอินโดนีเซีย 4 มิ.ย.นี้ หิ้วกลับขังเรือนจำเมืองคอน
จีน เด็กมัธยมท่องทะเลทราย เรียนรู้ควบคุมภัยธรรมชาติ
เกาหลีเหนือ ส่งบอลลูนขยะระลอกสองมาเกาหลีใต้
จีน ส่งยานฉางเอ๋อ 6 ลงจอดฝั่งด้านไกลของดวงจันทร์สำเร็จ
สิงคโปร์ รมว.กลาโหมจีนขู่โจมตีไต้หวันหากประกาศเอกราช
ช่างก่อสร้าง ซื้อทองให้ "ตุ๊กแก" หลังมอบโชคถูกหวยรางวัลใหญ่
จีน ล่องเรือชมหนานสวิน “เมืองสวย น้ำใส” แห่งหูโจว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น