No data was found

ผู้อำนวยการ ศรชล.ภาค 3 ตรวจเยี่ยมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้อำนวยการ ศรชล.ภาค 3ตรวจเยี่ยมติดตามวิธีการปฏิบัติกรณีนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่เดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ ในทะเลอาณาเขตของจังหวัดภูเก็ต

วันที่ 21 ก.ค. 2564 พลเรือโทเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้อำนวยการ ศรชล.ภาค 3 พร้อมด้วยพลเรือตรีสุรัชฎ์ ศิริวรรณนาวี รองผู้อำนวยการ ศรชล.ภาค 3 และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ เจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต, ตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต, ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศท่าเรือภูเก็ต, ศุลกากรภูเก็ต, กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำภูเก็ต และ อบจ.ภูเก็ต มอบสิ่งของเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติงานบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต โอกาสนี้ยังได้ตรวจเยี่ยมติดตามวิธีการปฏิบัติกรณีนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่เดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ ในทะเลอาณาเขตของจังหวัดภูเก็ตด้วย


พลเรือโทเชิงชาย กล่าวว่า ตามมาตรการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” หากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาภายใต้โครงการดังกล่าว และต้องการทำกิจกรรมทางทะเลจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆ โดยมีท่าเรือที่เข้าร่วมโครงการ เป็นท่าเรือโดยสาร จำนวน 3 ท่า ได้แก่ ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง, ท่าเทียบเรือรัษฎาและท่าเทียบเรืออ่าวปอ กับท่าเรือยอร์ช จำนวน 5 ท่า ได้แก่ ท่าเรือยอร์ชเฮเว่นมารีน่า, ท่าเรือยอร์ชอ่าวปอแกรนด์มารีน่า, ท่าเรือยอร์ชโบ๊ทลากูน, ท่าเรือยอร์ชภูเก็ตมารีน่าและท่าเรือมารีน่าอ่าวฉลอง โดยจะต้องแจ้งต่อเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต และ ศปก.ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ก่อนเดินทางไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง และนักท่องเที่ยวจะต้องแสดงการลงทะเบียนติดตามตัวโดยรายงานตัวผ่าน App หมอชนะ, เรือโดยสารจะต้องติดระบบแสดงตนอัตโนมัติและวิทยุสื่อสาร พร้อมเปิดใช้งานตลอดเวลา และเจ้าของเรือหรือผู้ควบคุมเรือต้องแจ้งเรือเข้าออกตามแบบรายงานศรชล.ภาค 3


พลเรือโทเชิงชาย กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่จังหวัดภูเก็ตเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่วันที่ 1-20 ก.ค.64 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตทั้งหมด 8,619 คน โดยเดินทางมาทำกิจกรรมทางทะเล จำนวน 2,358 คน และมีเรือเข้าออกจำนวน 503 ลำ ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวที่ทำกิจกรรมทางทะเลมีจำนวนมากขึ้นทั้งนี้ตั้งแต่เริ่มโครงการเป็นต้นมาในส่วนของการท่องเที่ยวทางเรือไม่พบปัญหาแต่อย่างใดซึ่งทุกหน่วยงานได้มีการปฏิบัติตามแผนที่วางไว้อย่างเคร่งครัด

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.
น้ำตก ‘เต๋อเทียน’ ที่พรมแดนจีน-เวียดนาม สวยตรึงใจ
เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว
โซเชียลแซวยับ "พิธา" นำทีมก้าวไกล ร่วมงานสโมสรสันนิบาต ชีวิตสวนทางติ่งส้มหมิ่น จาบจ้วง สถาบันฯต้องนอนคุก
"อัษฎางค์" ย้อนชีวิต "โน้ส อุดม" โอดเป็นศิลปินไส้แห้ง วันนี้ด้อยค่า "พอเพียง" แขวะคนรุ่นเก่า ใช้การบูลลี่หากิน
คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น