No data was found

“นิโรธ” ไม่ทน สวน “ฝ่ายค้าน” คือจอมเผด็จการตัวจริง

กดติดตาม TOP NEWS

“นิโรธ” สวน “ฝ่ายค้าน” คือจอมเผด็จการตัวจริง มีแค่นโยบายประชาธิปไตยใช้หาเสียง เหน็บ ไม่พ้นรื้อจำนำข้าวมาด้วย เย้ย หวาดหวั่น พปชร. ไม่งั้นคงไม่ดาวน์เกรดตลอดเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา ย้ำ เราทำงานแบบพรรคการเมืองจริงๆ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่าการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อยู่ต่อจะเป็นผลดีกับพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งช่วยและอาจจะทำให้แลนด์สไลด์ได้ว่า แล้วแต่ว่าไป เพราะก็รู้ๆ อยู่แล้วว่าเป็นเรื่องช่วงใกล้เข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง เขาต้องดาวน์เกรดพรรคตรงข้าม พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เขาก็เล่นการเมืองแบบนี้มาตลอด

เมื่อถามว่า มองว่าเขาจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้จริงหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า “ผมไม่ปรามาสเขา อยู่ที่ประชาชน แต่จากข้อสังเกตผม หากเขาไม่หวาดหวั่นจริงๆ เขาคงดาวน์เกรดพรรคพลังประชารัฐมาตลอดจะ 4 ปีหรอก โจมตี หาขุดเรื่องต่างๆ มาตลอดเวลา แต่ก็ไม่เห็นว่าจะเป็นเรื่องจริงสักเรื่อง แสดงว่าเขาหวาดหวั่นอยู่ในส่วนลึกๆ ของหัวใจ เขาปากว่าขาสั่นหรือไม่ ไม่เช่นนั้นไม่จำเป็นต้องมาว่าลุงตู่ ลุงป้อม ไม่จำเป็นต้องมาว่าพรรคพลังประชารัฐเลย และพรรคพลังประชารัฐก็ไม่เคยตอบโต้ เพราะยึดหลักประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่เคยเล่นการเมืองเช่นนี้ พรรคเราทำงานแบบพรรคการเมืองจริงๆ”

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า แล้วในส่วนนี้ทางพรรคพลังประชารัฐจะมีอะไรมาสู้กับทางพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เช่น นโยบาย นายนิโรธ กล่าวว่า นโยบายเป็นเรื่องที่ฝ่ายยุทธศาสตร์กำลังทำกันอยู่ และที่ผ่านมานโยบายของพรรค พปชร. ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเป๋าตัง คนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การปรับปรุงบัตรทองให้สามารถรักษาโรคร้ายได้ เราดูแลประชาชนอย่างแท้จริง

เมื่อถามต่อว่า แล้วมั่นใจหรือไม่ว่านโยบายของพรรคพลังประชารัฐจะสามารถชนะพรรคเพื่อไทย หรือพรรคอื่นๆ ได้ ทำให้กลับมาเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้อีกครั้ง นายนิโรธ กล่าวว่า พรรคฝ่ายค้านที่เห็นมีนโยบายหลักเป็นพวกประชาธิปไตย การเลือกตั้ง หรืออาจจะมีการรื้อฟื้นนโยบายจำนำข้าว ซึ่งนโยบายจำนำข้าวมีผลร้ายต่อประเทศและเป็นอันตรายมาก มีการโกงกินทุกขั้นตอน ทำลายกลไกตลาด และเงินที่ฝช้ในโครงการก็เป็นเงินกู้มา ซึ่งประชาชนต้องใช้หนี้

“นโยบายของฝ่ายค้านก็มีแต่เรื่องประชาธิปไตย ต่อเผด็จการ ดูจากตอนที่เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาว่าพล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ เขายังเผด็จการความคิดเลย ใครคิดอย่างไรก็ไม่ได้ ฝ่ายค้านเขาเป็นจอมเผด็จการตัวจริง” นายนิโรธ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า คือเราก็มั่นใจว่านโยบายเราจะชนะเขาใช่หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ดูนโยบายปัจจุบันเรื่องเกษตรกรของรัฐบาล เงินถึงมือประชาชนตลอด เพียงแต่มีจังหวะเรื่องน้ำมันแพง โควิด-19 เข้ามาขัด ทำให้ราคาปุ๋ยมีราคาแพง แต่ก็ไม่ได้กระทบมาก ซึ่งรัฐบาลก็พยายามแก้ไขปัญหานี้อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น