No data was found

“ไต้ฝุ่น โนรู” เข้าสู่เวียดนาม ทำฝนถล่ม-ลมแรง ทางการสั่งอพยพ ปชช.กว่า 2 แสนคน

กดติดตาม TOP NEWS

"ไต้ฝุ่น โนรู" เข้าสู่เวียดนามวันนี้ ทำให้เกิดลมแรง-ฝนตกหนัก-ดินถล่ม ทางการสั่งอพยพ ปชช.กว่า 2 แสนคน

กรมอุตุนิยมวิทยาเวียดนามรายงาน พายุไต้ฝุ่นโนรูทำให้เกิดลมแรงและฝนตกหนัก อีกทั้งทำให้เกิดดินถล่มตามแนวชายฝั่งของเวียดนามเช้านี้ โดยตำแหน่งศูนย์กลางของพายุไต้ฝุ่นโนรูเมื่อเวลา 4.00 นาฬิกาของเช้าวันนี้ อยู่ระหว่างเมืองดานังและกว๋างนาม โดยมีความเร็วลมอยู่ที่ 103 -117 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ข่าวที่น่าสนใจ

ในเมืองดานัง ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของเวียดนาม ลมกำลังแรงได้ทำให้อาคารสูงสั่นสะเทือน ต้นไม้ถูกโค่น ร้านค้าและโรงแรมทั้งหมดถูกปิด ขณะที่ประชาชนถูกห้ามไม่ให้ออกไปตามท้องถนน ส่วนในจังหวัดกว๋างจิ ซึ่งอยู่ติดชายฝั่ง หลังคาของบ้านเรือนกว่า 300 หลังถูกพัดปลิวเมื่อวานนี้ ด้านเมืองเว้ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง ต้นไม้ก็ถูกพัดโค่นเช่นกัน

จากอิทธิ พลของพายุ ทำให้เจ้าหน้าที่สั่งอพยพประชาชน ประมาณ 2 แสน 6 หมื่นคน ไปสู่ที่พักพิงชั่วคราว ในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างฮอยอัน ประชาชนต้องอพยพมารวมกันที่โรงเรียนประถม ในขณะที่สนามบินในหลายเมืองถูกสั่งปิด เช่นเดียวกับโรงเรียน และสถานที่ราชการในหลายจังหวัด ส่วนทางการได้ระดมกำลังทหารประมาณ 4 หมื่นนายและอาสาสมัคร 2 แสนนาย พร้อมกับยานเกราะและเรือรบ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับปฏิบัติการกู้ภัยและบรรเทาทุกข์

ทั้งนี้ตามข้อมูลจากศูนย์เตือนภัยไต้ฝุ่นร่วมในฮาวาย คาดการณ์ว่าพายุไต้ฝุ่นโนรู จะเป็นไต้ฝุ่นลูกใหญ่ลำดับที่ 6 ที่โจมตีเวียดนามตั้งแต่ปี1945 โดยกรมอุตุนิยมวิทยาเวียดนามคาดว่า ความเร็วลมของไต้ฝุ่นโนรูอาจสูงถึง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งมีกำลังเท่ากับไต้ฝุ่นช้างสาร ที่พัดถล่มเมืองดานังในปี 2006 และทำให้มีผู้เสียชีวิต 76 ราย และเมื่อต้นสัปดาห์ไต้ฝุ่นโนรู ได้พัดถล่มฟิลิปปินส์ไปก่อนหน้า ทำให้มีคนเสียชีวิต 6 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น