No data was found

แก๊งสปีดโบ๊ท ขึ้นศาลนัดสอบคำให้การ ลุ้นคุยเยียวยาคดีแตงโม “แม่ภนิดา” ยิ้มแย้ม สดใส

กดติดตาม TOP NEWS

แก๊งเรือสปี๊ดโบ๊ท ขึ้นศาลนัดสอบคำให้การและเจรจาค่าเสียหายคดีแตงโม ขณะที่แม่ภนิดา มีสีหน้ายิ้มแย้มสดใสขึ้นศาล บอกยังไม่ได้คุยเรื่องตัวเลข แต่มีตัวเลขอยู่ในใจแล้ว

วันที่ 21 กันยายน 2565 ไฮโซปอ – ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์  นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานนท์ หรือ โรเบิร์ด นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรืออจ๊อบ  น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก  นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน  และนายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรี ตามกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลย คดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งพนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้องจำเลยทั้ง 6 คน ในข้อหาหลัก คือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทั้งหมด ปฏิเสธข้อกล่าวหา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนัดสอบคำให้การแล้ว ศาลฯ ยังนัดเจรจาการคุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย ระหว่างผู้ต้องหา และ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม โดยขั้นตอนนี้ ผู้เสียหาย เสนอเรียกร้องค่าเยียวยา และจำเลย สามารถต่อรองการจ่ายเงินค่าชดใช้เยียวยา หรือ ยินยอมตามที่ถูกเรียกได้

ขณะที่ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน-วิศาพัช เผยว่า วันนี้จะเป็นการเจรจาเกี่ยวกับค่าชดใช้เยียวยา ระหว่างลูกความกับฝ่ายผู้เสียหาย โดยในส่วนของ แซน-วิศาพัช ยังไม่มีการเสนอตัวเลขที่จะต้องจ่ายค่าชดใช้เยียวยาให้กับผู้เสียหาย เนื่องจากในส่วนของคดีอาญา ลูกความปฏิเสธข้อกล่าวหา ขณะเดียวกัน ฝ่ายผู้เสียหาย ยังไม่มีการเรียกร้องจำนวนค่าเสียหาย มาเช่นกัน แต่ทั้งนี้ ตามหลักการการประเมินที่จะจ่ายค่าเสียหายให้กับผู้เสียหาย จำเป็นต้องคำนึงถึงชื่อเสียง/รายได้ที่พึงมี กรณีหากผู้เสียชีวิตยังมีชีวิตอยู่ รวมถึง ประสบการณ์การทำงาน ซึ่งส่วนตัวมีตัวเลขที่จะจ่ายอยู่ในใจแล้ว นอกจากนี้ ทีมทนายความ ยังเตรียมยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอคัดค้านการที่แม่ของผู้เสียชีวิต ยื่นขอเป็นโจทย์ร่วมในคดีนี้ เนื่องจากกังวลว่า หากเข้ามาเป็นโจทก์ร่วม จะส่งผลกระทบต่อรูปคดี เพราะคดีนี้ แตงโม มีการร่วมดื่มสุราด้วย จึงเข้าข่ายลักษณะความผิดประมาทร่วมด้วย เช่นกัน

 

 

 

ด้านนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นั่งรถเก๋งสีดำ เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรีและมีสีหน้ายิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว บอกว่า ยังไม่ได้มีการคุยเรื่องของตัวเลขเยียวยาแต่มีในใจอยู่แล้ว หลังจากอัยการฟ้องคดีก็ไม่ได้เจอกับกลุ่มจำเลยอีก วันนี้ก็พร้อมที่จะเจอและยืนยันว่าไม่โกรธใครแล้ว ก่อนที่จะเดินเข้าห้องพิจารณาคดีภายในศาลจังหวัดนนทบุรี

กระติก อิจศรินทร์ และ แซน วิศาพัช เดินทางมาถึงศาลจังหวัดนนทบุรี ตามกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลยในคดีการเสียชีวิตของแตงโม โดยกระติก บอกว่า วันนี้มาตามกำหนดนัดของศาล ส่วนเรื่องของตัวเลขการเยียวยาไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันเพราะส่วนตัวให้การปฏิเสธ ทุกข้อกล่าวหาอยู่แล้วเพราะฉะนั้นในเรื่องของตัวเลขก็คงจะไม่มีการคุยกัน ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ วันนี้หากได้เจอกับคุณแม่ภนิดาก็คงจะมีการทักทายสวัสดี ตามปกติ เพราะตนเองก็ปกตินานแล้ว ก็คงขึ้นอยู่กับตัวคุณแม่เอง ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนหน้านี้ไม่มีการหารือกับทนายเกี่ยวกับเรื่องของค่าเยียวยา ขณะที่แซนระบุว่าให้เป็นไปตามขั้นตอนยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดก็ต้องให้การปฏิเสธ ส่วนเรื่องของตัวเลขเยียวยานั้นต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนาย ทั้งนี้ แซนยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ก็มีการคุยกันในกลุ่มเพื่อนที่ถูกฟ้องคดีบ้าง ซึ่งยืนยันว่าทุกคนพูดตามความจริงตั้งแต่ต้น ส่วนกระแสข่าวว่า จะมีบางคนกับคำให้การยอมรับสารภาพ ไม่แน่ใจว่าเป็นข่าวมาจากไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”
2 คนร้ายโจรกรรม จยย.หนุ่มผู้ช่วยกุ๊ก ชาวบ้านผวาหนักเกิดเหตุบ่อยครั้ง ตร.นิ่งเฉยไม่ตามจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น