No data was found

รวบสองผัวเมียค้ายาบ้ารับสารภาพรายได้ดี

กดติดตาม TOP NEWS

 เจ้าหน้าที่ ตชด. อส.อำเภอเบตง ล่อซื้อยาบ้าจับสองผัวเมีย ผัวรับสารภาพหมดเปลือก จากผู้เสพหันมาค้าเพราะเงินดี ช่วงโควิดระบาด เบื้องต้นเมียยังอ้างไม่รู้เรื่อง ผงะจนมุมด้วยหลักฐานเงินล่อซื้อจึงรับสารภาพ

วันที่ 17 ก.ค. 2564 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 55/3 หมู่4 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ มีสองผัวเมียลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรง จึงประสาน พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด ให้เจ้าหน้าที่ ตชด. อส.อำเภอเบตง เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมจนสามารถวางแผนเข้าทำการล่อซื้อ โดยให้สายลับโทรศัพท์ติดต่อไปสั่งซื้อยาบ้าจำนวน 20 เม็ด ในราคา 1,600 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังกันเข้าไปแอบซุ่มดูอยู่ในสวนผลไม้และในป่ารอบๆบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่จะให้สายลับขี่รถจักรยานยนต์ไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอำพราง เข้าไปซื้อยาบ้า เมื่อสายลับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอำพลางไปถึง นายอัลลียาซะ มาหะมะ อายุ 38 ปี ได้เอายาบ้า จำนวน 2 หลอด รวม 20 เม็ด มาส่งให้กับสายลับ และรับเงินไปจำนวน 1,600 บาท แล้วนำเงินไปให้กับ น.ส.สุนารี อิตำ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นภรรยา เจ้าหน้าที่ตำรวจอำพลางจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่แอบซุ่มดูอยู่รอบๆแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมของกลางธนบัตรล่อซื้อ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในบ้านและบริเวณรอบบ้าน ก็ยังพบยาบ้าบรรจุอยู่ในหลอดอีก 5 หลอด รวม 9 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในสวนผลไม้ข้างบ้าน ซึ่งเป็นยาบ้าที่พร้อมจำหน่ายให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบยาบ้าบรรจุอยู่ในหลอดอีก 1 หลอด จำนวน 22 เม็ด และยังพบยาบ้าอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิดดึงเปิดอีก จำนวน 21 เม็ด ในป่าหลังบ้าน ซึ่งเป็นสถานที่แบ่งยาบ้า รวมยาบ้าที่ค้นพบจำนวน 52 เม็ด เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดเงินสดจำนวน 3,760 บาท ซึ่งคาดว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด

จากการสอบถามเบื้องต้น นายอัลลียาซะ รับสารภาพ ว่าจำหน่ายยาบ้าจริง เริ่มจากการเสพก่อน พอเห็นพ่อค้าที่ขายได้กำไรดีในช่วงโควิด-19 ระบาด ตนจึงหันมาขาย ซึ่งขายมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว 2 วันจะไปรับยาบ้า 1 ครั้ง จะรับยาบ้ามาครั้งละ 1 ถุง (200 เม็ด) ในราคา 11,000 บาท แล้วนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน ในราคาเม็ดละ 100 บาท แต่ถ้าซื้อเป็นแถว (10 เม็ด) จะจำหน่ายในราคา 800 บาท ส่วน น.ส.สุนารี พยายามปฎิเสธ โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนรู้เพียงว่าสามีเสพ แต่ไม่รู้ว่าสามีจำหน่าย หลังจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตอนสายลับโทรศัพท์ไปสั่งซื้อยาบ้า สายลับได้โทรไปสั่งกับ น.ส.สุนารี และธนบัตรล่อซื้อก็ยังอยู่กับ น.ส.สุนารี เจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มดูอยู่รอบบริเวณบ้าน เห็นเหตุการณ์ตลอด จึงยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และตั้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายอัลลียาซะ ว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น