No data was found

รมว.แรงงาน ลงพื้นที่ ให้กำลังใจ แพทย์-ปชช. จังหวัดชลบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.กระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ประกันตน ณ จุดบริการตรวจโควิด-19 โรงเรียนชลราษฎรอำรุง (ชลชาย) จังหวัดชลบุรี

วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการตรวจโควิด-19 เชิงรุก ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 และประชาชนทั่วไป ณ โรงเรียนชลราษฎรอำรุง (ชลชาย) อำเภอเมือง จังชลบุรี โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย นายสุชาติ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  และท่านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และประชาชนทั่วไปจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง จึงกำชับให้ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตนอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดจุดคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก แก่ผู้ประกันตน เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ผมจึงได้มีข้อสั่งการให้สำนักงานประกันสังคม ดำเนินการบูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทยกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ดำเนินการเปิดจุดคัดกรองโควิด-19 ขึ้น ให้แก่พี่น้องผู้ประกันตน และประชาชนทั่วไปได้มาใช้บริการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด- 19

 

นายสุชาติ กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ ผมและคณะผู้บริหาร ได้มีโอกาสลงพื้นที่ชลบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ประกันตน ณ จุดบริการตรวจโควิด-19 เชิงรุก โดยได้รับ ความร่วมมือเอื้อเฟื้อสถานที่ตรวจคัดกรองฯ จากโรงเรียนชลราษฎรอำรุง (ชลชาย) และโรงพยาบาลวิภาราม แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี มาให้บริการตรวจคัดกรอง ทั้งนี้ ผู้ประกันตน และประชาชนทั่วไป ที่ต้องการเข้ารับการตรวจคัดกรอง สามารถลงทะเบียนผ่านทาง https://sso.icntracking.com โดยผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไปไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการตรวจ หลังจากการตรวจแล้วทางโรงพยาบาลจะแจ้งผลการตรวจคัดกรองโควิด-19 ผ่านทาง QR Code ทาง SMS และทางโทรศัพท์ หากพบผู้ติดเชื้อก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมดูแลรักษาตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างทันท่วงที โดยจุดคัดกรองฯ นี้ สามารถรองรับการตรวจได้วันละ 1,000 คน ทั้งนี้ ผู้ประกันตนจะต้องพกบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา 1 ชุด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการตรวจด้วย หากในวันดังกล่าวเต็มแล้วให้มารับบริการตรวจคัดกรองในวันถัดไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น