No data was found

อยุธยายังทรุดหนัก! ต้องใช้ยาแรง สั่งปิดโรงงาน – ตลาด หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯอยุธยา สั่งปิดโรงงานเพิ่ม 3 แห่ง ตลาดอีก 1 แห่ง หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง พร้อมเฝ้าระวังการเกิดคลัสเตอร์ใหม่

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในจังหวัดว่า คณะกรรมการโรคติดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการติดตามเฝ้าระวังการเกิดคลัสเตอร์ในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมทั้งในเขตอ.วังน้อย อ.บางปะอิน และอ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ด้วยเหตุนี้ จึงได้ออกคำสั่งให้ปิดสถานประกอบการ โรงงาน และตลาด เพื่อควบคุมและปรับปรุงมาตรการเป็นการชั่วคราว ดังนี้ ให้ปิดบริษัท รอยัลไทม์ ซิตี้ และบริษัท เคียวเซ่ แฟคเตอรี อ.วังน้อย ตั้งแต่วันที่ 17-21 ก.ค. 2564 ปิดบริษัทแมรีกอท จิวเวลรี่ อ.บางปะอิน ตั้งแต่วันที่ 17-24 ก.ค. 2564 ปิดโรงงานนอร์เมริกา อ.วังน้อย และปิดตลาดเจ้าพรหม อ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 17-23 ก.ค. 64

เพื่อให้เตรียมการวางแผนการควบคุมโรคร่วมกับทีมควบคุมโรค เสนอคณะกรรมการโรคติดต่อก่อนจะพิจารณาให้เปิด นอกจากนี้ ยังหารือมาตรการดำเนินการของศูนย์พักคอย Home Isolation และ Community Isolation ที่จัดตั้งขึ้นรองรับผู้ติดเชื้อรอเตียงที่ไม่มีอาการ(สีเขียว)

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการยืนยันว่าจะได้รับจัดสรรวัคซีนชิโนฟาร์ม จำนวน 34,340 โดส โดยหากได้วัคซีนแล้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และคณะกรรมการโรคติดต่อ จะวางแผนจัดสรรวัคซีนให้กระจายครอบคลุมทั้ง 16 อำเภอโดยเฉพาะอำเภอที่มีการติดเชื้อมากที่สุดและต้องไม่ทับซ้อนกับการฉีดวัคซีนที่ได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น