No data was found

เปิดแล้ว! ศูนย์พักคอยสำหรับเด็ก มีพี่เลี้ยงทีมแพทย์ ดูแลตลอด 24 ชม.

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิต 19 ล่าสุดยังคงน่าเป็นห่วง วันนี้พุ่งทะลุ 1หมื่น รายการทำสถิติเป็นครั้งแรก ซึ่งในจำนวนผู้ป่วยทั้งหมดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด จะมีเด็กรวมอยู่ด้วย อายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 15 ปี ซึ่งการดูแลก็จะต้องคัดแยกออกจากผู้ป่วยทั่วไป จึงต้องมีการจัดสถานที่ไว้สำหรับ กลุ่มเด็กที่ติดเชื้อโควิด 19

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าว Top News เดินทางมายังศูนย์บริการสุขภาพที่ 38 เขตดุสิต ซอยวัดแก้วฟ้าจุฬามณี ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามอาคารรัฐสภา เป็นศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ หรือ Community Isolation เพื่อรองรับผู้ป่วยเด็กที่มีผลตรวจรับรองว่าติดเชื้อโควิด-19  มีการปรับปรุงสถานที่ให้มีความเหมาะสม

 

สำหรับศูนย์พัฒนาแห่งนี้ จัดตั้งขึ้นเพื่อเด็กที่ติดเชื้อโควิค โดยเฉพาะครอบครัวที่พ่อแม่ติดเชื้อโควิด-19 อาจจะทำให้ลูกติดเชื้อตามไปด้วย หรือกรณีที่ลูกติดเชื้อโควิด-19 แต่พ่อแม่ไม่ติดเชื้อ โดยปรับปรุงพื้นที่ชั้น 3 จัดทำเป็นสถานที่ดูแลผู้ป่วยเด็กตั้งแต่อายุ 3-14 ปี สามารถรองรับผู้ป่วยเด็กได้ 52 เตียง แบ่งเป็นชาย 26 เตียง และหญิง 26 เตียง แบ่งแยกพื้นที่เป็นสัดส่วนเรียบร้อย ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายความวิตกกังวลของพ่อแม่ในการดูแลลูก โดยศูนย์พักคอยสำหรับเด็กแห่งนี้ จะมีกิจกรรมและของเล่นตามช่วงวัย เพื่อให้เด็กได้มีกิจกรรมผ่อนคลายในช่วงที่ต้องอยู่ห่างจากพ่อแม่ โดยมีทีมแพทย์จากวชิรพยาบาล เป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วยเด็ก รวมทั้งมีอาสาสมัคร พี่เลี้ยงเด็ก ครูอาสาคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

จากการสอบถามทราบว่าในจำนวนเด็กที่ติดเชื้อโควิค 19 ที่มาพัก ที่ศูนย์พักคอย    เกียกกายแห่งนี้ มีเด็กหญิงสิริกัลยา น้ำใจดี หรือ น้องหยก อายุ10ปี ที่รับเชื้อโควิดมาจากคุณตา คือ คุณตาวิสุทธิ์ น้ำใจดี อายุ70ปี ที่อาศัยอยู่ในซอยชุมชนมิตรอนันต์ เขตดุสิต ที่Top News ได้ประสานหาเตียงผู้ป่วยจนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิระ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ มาพักที่ศูนย์พักคอยแห่งนี้ด้วย ส่วนอาการของน้องหยก มีไข้และไอ แต่โดยรวมถือว่าแข็งแรง โดยเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกับน้องหยกผ่านกล้องวงจรปิด ซึ่งน้องหยกก็ได้ฝากความคิดถึงมายังคุณแม่ของน้องหยก

 

ศูนย์พักคอยสำหรับเด็ก ที่เกียกกายแห่งนี้จะไม่รับเด็กที่ติดเชื้อโควิค 19 โดยการ walk in แต่จะรับเด็กผ่านทางศูนย์เอราวัณที่ไปรับเด็กมาจากที่บ้าน ซึ่งจะใช้เวลาพักคอยอยู่ที่นี่ ประมาณ 3-5 วัน เมื่อหาเตียงได้แล้วก็จะส่งตัวเด็กไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น