No data was found

กว่า “เต้” จะมีวันนี้ ยกพวก ไล่ ยิงฟันแทง สู้คดีในคุก 2ปี เมียทิ้ง เพื่อนหนี

กดติดตาม TOP NEWS

ย้อนประวัติ "เต้" อาชีวะป้องสถาบัน อดีตยกพวกไล่ตี ยิงคนตาย ติดคุก 2 ปี แฟนหนีหาย ไร้เพื่อนเยี่ยม มีแต่คนในครอบครัวคอยกู้เงินมาสู้คดี และ นั่งนับวันรอวันพระราชทานอภัยโทษ

วันที่10 กันยายน 256 ย้อนไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาชื่นชม กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันประกาศ “ทำดีให้เด็กรุ่นใหม่ได้ดู” ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทำความดี ช่วยเหลือสังคม และช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในทุกมิติ

ทั้งนี้ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ร่วมกับกองทัพเรือ ตั้งจุดซ่อมแซมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน บริเวณลานจอดรถอาคารนันทอุทยานสโมสร ถนนอิสรภาพ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เพื่อตั้งจุดซ่อมแซมรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์พายุฝนและน้ำท่วม รวมทั้งซ่อมแซมห้องน้ำ ซ่อมแซมอาคาร โรงเรียนบ้านไร่ใหม่พัฒนา จังหวัดเพชรบุรีด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กองบรรณาธิการ Top News พามาพูดคุยกับบุคคลต้นเรื่อง แกนนำคนสำคัญในการจัดตั้งกลุ่มปกป้องสถาบัน มุ่งหวังทำดีเพื่อชาติบ้านเมือง นั่นก็คือ เต้ อาชีวะ ตำแหน่งผู้ประสานงาน กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน หรือหลายคนรู้จักกันดีในนาม “เต้ อาชีวะ”

เด็กอาชีวะย่านบางนา ยกพวกฟันตี ฆ่าคนตายประกาศชัยชนะ

ในอดีตเมื่อปี 2540 ครับผมเคยศึกษาโรงเรียนอาชีวะโรงเรียนหนึ่งย่านบางนามีเรื่องตีรันฟันแทงเพื่อศักดิ์ศรี ทุกวัน สุดท้ายสิ่งที่ได้รับคือ คดีความที่เกิดขึ้น เพราะในระหว่างเรียนผมเคยยิงคนตายโดนจับดำเนินคดีและพิพากษาโทษจำคุกสองปีในช่วงนั้น ผมยังเป็นเยาวชนโทษจำคุกเลยน้อยเป็นการส่งฝึกสถานฝึกบ้านกรุณาหรือที่คนเรียกกันว่าบ้านเด็ก และได้ประกันตัวในระหว่างสู้คดี จากนั้นได้กลับมาเรียนอีกครั้งหนึ่งในช่วงวัยรุ่นหัวร้อนมีความรุนแรงและค่านิยมของคำว่าศักดิ์ศรีแบบผิดๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องจึงก่อเหตุ ซ้ำอีกในช่วงอายุ 18 ปี บริบูรณ์ในคดีที่เจ้าพนักงานตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า”พยายามฆ่า”

พ่อแม้กู้หนี้ยืมสินสู้คดี ส่วนเพื่อนรักหนีหาย

ในระหว่างถูกดำเนินคดี ผมก็ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อน พี่ น้อง ที่ปลูกฝังมาแบบผิดๆเลย การประกันตัวคดีพยายามฆ่าก็มีแต่พ่อที่คอยกู้หนี้ยืมสินเช่าหลักทรัพย์มาประกันตัวให้ผมได้มีอิสระในการต่อสู้คดี เนื่องจาก ในระหว่างที่ต่อสู้คดีครั้งนั้น กระผมก็ได้เรียนไปด้วยจนมาถึงปี 2543 เดือนกันยายน คดีฆ่าคนตายศาลฎีกาพิพากษายืนตามชั้นอุทธรณ์คือจำคุกขั้นต่ำหนึ่งปีหกเดือนขั้นสูงสองปีและในวันที่พิพากษานั้นผมหมดสิทธิ์ที่จะฟ้องและ ไม่มีสิทธิ์เรียนต่อจน ตัดภาพมาถึงวันปล่อยตัวในวันที่ 12 สิงหา 2545 คือ”วันแม่แห่งชาติ”

แต่เมื่อย้อนนึกกลับไป ในระหว่างที่ถูกคุมขังอยู่ในบ้านเด็ก คำว่าศักดิ์ศรีคำว่าเพื่อนพ้องคำว่าพี่น้องสุดท้ายแล้วแม้แต่แฟนเราเองก็ไม่เหลือใครเลยผมต้องอยู่ในบ้านเด็กเป็นเวลาสองปีรับรู้ เรื่องราวภายนอกก็มีแค่ครอบครัวของผมคนที่ห่วงผมมากที่สุดก็คือพ่อผมไม่เคยมีครั้งใดที่เพื่อนผมรุ่นพี่ผมจะมาเยี่ยมผมสักครั้งหนึ่ง ส่วนแฟนผมมาเยี่ยมผมสามครั้งแล้วเขาก็หายไป ภาระที่ตกเหลืออยู่ก็คือพ่อผมที่เฝ้าเยี่ยม ทุกๆเดือน

ในระยะ 2 ปี เพื่อนเขียนจดหมายหา แค่ 1 ฉบับ

ระหว่างที่ผมอยู่ข้างในเฝ้ารอจดหมายจากแฟนจากเพื่อนจากรุ่นพี่เชื่อไหมว่าจากเพื่อนมีแค่หนึ่งฉบับในระยะเวลาสองปี ส่วนจากแฟนมีแค่หกฉบับแล้วก็หายไป…เรื่องนี้เราจะโทษใครไม่ได้เพราะคำว่าศักดิ์ศรีและคำบอกเล่า ของรุ่นพี่สู่รุ่นน้องความคิดในตอนเรียนมันเท่มันดูดีแต่หารู้ไม่สิ่งที่ได้รับคือความอ้างว้างเดียวดายโดดเดี่ยว สองปีที่ใช้ชีวิตอยู่ข้างในทำให้ผมได้คิดอะไรหลายอย่างและสุดท้ายที่ทำให้ผมคิดได้มากที่สุดสำคัญที่สุด คือความรักจากครอบครัวความรักจากพ่อที่ไม่เคยทิ้งผม

 

 

เฝ้ารอวัน พระราชทานอภัยโทษ

และสิ่งหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมทำความดีตอนที่ยังใช้ชีวิตอยู่ข้างในก็คือเป้าหมายในการอภัยโทษ จากวันสำคัญเช่น วันแม่ -วันพ่อ เป็นวันที่สำคัญที่สุดของนักโทษ ทุกๆคน เฝ้ารอจะมีโอกาส ได้ลดโทษมากน้อยอยู่ที่การทำตัวของพวกเรา เช่นผมได้สองครั้งเป็นครั้งละสามเดือน

ผมจะเตือนคุณใยฐานะรุ่นพี่

สุดท้ายอยากบอกน้องน้องคนรุ่นใหม่ที่เป็นอาชีวะผู้สร้างชาติตีรันฟันแทงกันอยู่ในปัจจุบันนี้วันนี้พวกคุณคิดว่ามันคือความเท่ ได้รับการยอมรับจากรุ่นพี่รุ่นน้อง แต่ผมจะเตือนคุณในฐานะที่เคยใช้ชีวิตอยู่ด้านในโดยลำพังอยากบอกให้รู้ว่าคนที่รักคุณมากที่สุดคือพ่อแม่คุณครอบครัวของคุณและคนที่เจ็บปวดมากที่สุดก็คือพ่อแม่และครอบครัวคุณสุดท้ายแล้วสิ่งที่คุณทำถ้าคุณไม่พลาดโดนตำรวจจับคุณก็โชคดีแต่ถ้าคุณพลาดโดนตำรวจจับดำเนินคดีคุณก็ไม่ต่างอะไรจากผมแน่นอน

ผมออกมาพูดเพื่อเตือนสติไม่ได้คิดว่าตัวเองเก่งหรืออะไรเลยแค่อยากเตือนให้เรารู้ว่าสิ่งที่น้องน้องกำลังทำอยู่สักวันน้องจะรู้ว่าคนที่คอยเชียร์น้องอยู่ข้างข้าง…มันไม่เคยมีอยู่เลยเมื่อยามที่น้องต้องเข้าไปอยู่ข้างในคุก ลดได้ลดไม่ได้บอกให้เลิก เบาได้เบาพี่ก็ไม่อยากเห็นอาชีวะผู้สร้างชาติต้องเสียอนาคตเหมือนกับพี่ในอดีตทฝากไว้ให้คิด  เต้ บุรณพนธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น