No data was found

“เพจเยอรมันอินไซต์”โชว์เอกสาร“ไฟเซอร์”ตอบชัด บริษัทในเครือขายวัคซีนให้รัฐบาลไทยเท่านั้น!

กดติดตาม TOP NEWS

"เพจเยอรมันอินไซต์"โชว์เอกสาร“ไฟเซอร์”ตอบชัด บริษัทในเครือขายวัคซีนให้รัฐบาลไทยเท่านั้น!

เพจเฟสบุ๊ก เยอรมันอินไซต์ – Germany InsightsStatement ที่ได้ตามล่าหาความจริง การสั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ของ นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท ไบออนเทค เซาท์อีสต์เอเชีย ซึ่งจากการส่งอีเมลไปสอบถามไปยังบริษัท ไบออนเทค ที่บริษัทแม่ ซึ่งตั้งอยู่ในเยอรมนี รวมถึง บริษัท ไฟเซอร์ ทั้ง 2 บริษัทยืนยันว่า ไม่ได้ติดต่อเจรจาซื้อขายวัคซีนกับบริษัทของนายแพทย์บุญแต่อย่างใด

โดยล่าสุด เพจเฟสบุ๊ก เยอรมันอินไซต์ นำเอกสารสเตทเม้นการตอบกลับของบริษัท ไฟเซอร์ ถึงเรื่องสิทธิด้านการจัดจำหน่ายวัคซีนไฟเซอร์-ไบออนเทค มายืนยันในเฟสบุ๊ค โดยเอกสารระบุว่า “เรายังคงร่วมมือกับรัฐบาลไทยในการจัดหาวัคซีนไฟเซอร์-ไบออนเทค ให้ใช้ได้ทั่วประเทศไทย และเรากำลังอยู่ในช่วงปรึกษาหารือกับกรมควบคุมโรคของประเทศไทยของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น

เราขอย้ำว่า ในระหว่างช่วงเวลาของการแพร่ระบาด ไฟเซอร์จะจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับรัฐบาลกลางและองค์กรระดับนานาชาติเท่านั้น เพื่อนำไปใช้ในโครงการสร้างภูมิคุ้มกันระดับชาติ และเพื่อแก้ไขวิกฤตสุขภาพโลก ข้อตกลงในการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในปัจจุบันทั้งหมดของเราดำเนินการกับหน่วยงานของรัฐ เนื่องจากเราเชื่อว่า วัคซีนเหล่านี้จะอยู่ในจุดที่เหมาะสมที่สุดแล้วในช่วงการระบาดใหญ่นี้ โดยประชาชนจะได้รับการกระจายวัคซีนอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียมกัน

Pfizer Inc และบริษัทในเครือทั่วโลก ไม่ได้มีการอนุญาตให้ผู้อื่นสามารถนำเข้า /จำหน่าย/ หรือแจกจ่ายวัคซีน เช่นเดียวกับที่ปัจจุบันนี้ก็ไม่มีบริษัทผู้จัดจำหน่ายวัคซีนอื่นที่ได้รับอนุญาตให้ทำการจัดจำหน่ายวัคซีนของเราทั่วโลก

จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม นั้น บริษัทไฟเซอร์ได้จัดส่งวัคซีนไปแล้วมากกว่า 860 ล้านโดสทั่วโลก และจนถึงปัจจุบัน ไฟเซอร์ได้ผลิตวัคซีนไปแล้วกว่า 1.2 พันล้านโดส และไฟเซอร์คาดว่า จะผลิตวัคซีนได้มากถึง 3 พันล้านโดสทั่วโลกภายในสิ้นปี 2021”

แอดมินเพจ เยอรมันอินไซต์ ยังโพสต์ยืนยันด้วยว่า ปกติตนเองจะไม่ยุ่งกับการเมืองไทย และไม่ได้เข้าข้างรัฐบาลไทย แต่สาเหตุที่ต้องตรวจสอบข้อมูลในครั้งนี้ เพราะเกลียดเฟคนิวส์ขึ้นสมอง และมีการเอ่ยถึงบริษัท ไบอนเทค ในเยอรมนี ซึ่งมันคือประเทศที่ตนเป็นประชาชนของเขา เพราะฉะนั้นถือว่า มันเกี่ยวกับตน และสนใจข้อมูลที่ออกมาตรงหรือไม่ตรงความจริง พร้อมฝากถึงสื่อมวลชนไทย ตนเองทนเห็นการทำงานที่มันไร้คุณภาพของสื่อไทยไม่ไหว พวกคุณเป็นสื่อ มีหน้าที่ให้ข้อมูลประชาชนอย่างถูกต้อง แม่นยำ จรรยาบรรณสื่อจะต้องตรวจสอบข่าวที่ลงก่อนเสมอ ไม่ใช่ใครพูดอะไรมาก็สักแต่ลง ในช่วงภาวะระบาดนี้ สื่อควรจะเป็นที่พึ่งในการหาข้อมูลของประชาชน ไม่ใช่ต้องมานั่งหวาดระแวงว่า ข่าวจะจริงเท็จแค่ไหน แทนที่พวกคุณจะใช้โอกาสนี้ในการทำให้ประชาชนเชื่อถือ เชื่อใจ ไว้ใจ คุณกลับยิ่งทำให้ประชาชนไทยเค้ายิ่งต้องเดือดร้อน ขอให้พวกคุณลองไปคิดถึงบทบาทในสังคมที่พวกคุณเป็นอยู่ เทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้ว จากการทำการสอบถาม ประชาชนในเยอรมนีมีความไว้วางใจ และหวังพึ่งสื่อมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงภาวะระบาดนี้ คุณเห็นความแตกต่างตรงนี้หรือไม่ รู้แบบนี้แล้ว พวกคุณไม่ละอายใจกันบ้างเลยหรือ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น