No data was found

WHO เตือน อาจได้เจอโควิดที่ร้ายยิ่งกว่าเดิม

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลกเตือน อีกไม่นานทั่วโลกอาจได้เจอไวรัสโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่และอันตรายกว่าที่เจอกันอยู่ตอนนี้

ดีดีเย ฮูซอน ประธานคณะกรรมการฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลกได้กล่าวว่า แนวโน้มการระบาดในตอนนี้คือน่าเป็นห่วง ตอนนี้ ตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับโควิด 19 สี่สายพันธุ์อันได้แก่ อัลฟ่า เบต้า แกมมา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวแปรเดลต้า กำลังคุกคามระบาดไปทั่วโลก อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะมีสายพันธุ์ใหม่ที่อันตรายกว่าเกิดขึ้น ซึ่งการควบคุมจะยากยิ่งกว่าเดิม แม้แต่วัคซีนก็อาจป้องกันไม่ได้

คณะกรรมการกล่าวว่า การระบาดใหญ่ยังคงเป็นความท้าทายทั่วโลก โดยประเทศต่างๆ มีความต้องการด้านสุขภาพ เศรษฐกิจ และสังคมที่แตกต่างกัน ประเทศที่เข้าถึงวัคซีนได้สูงและระบบสาธารณสุขที่ดีเพียงพอ ก็จะอยู่ภายใต้แรงกดดันที่จะเปิดสังคมอีกครั้ง ในทางกลับกัน ประเทศที่เข้าถึงวัคซีนอย่างจำกัด ก็ต้องเผชิญกับการระบาดระลอกใหม่ พร้อมกับความล้มเหลวทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม อย่างไรตาม การใช้หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง การล้างมือตลอดเวลา รวมถึงการอยู่ในที่ที่มีอากาศถ่ายเท ยังคงเป็นกุญแจสำคัญในการลดการแพร่เชื้อได้

นอกจากนี้ คณะกรรมการฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลกยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการฉีดวัคซีนควรจะทำให้ได้อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์ของประชากรแต่ละประเทศภายในเดือนกันยายน และเรียกร้องว่าประเทศที่มีวัคซีนเพียงพอควรจะมีการแบ่งวัคซีนไปยังประเทศที่ยังต้องการวัคซีน ก่อนที่จะขยายการฉีดไปยังกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น