No data was found

อาจารย์เดชาจับมือเทศบาลท่าเสด็จ สอนทำน้ำสมุนไพร3แม่ทัพสู้โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

สุพรรณบุรี ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ และนายสุทัศน์ ด่านตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสด็จ ได้ร่วมกันเปิดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสรรพคุณของสมุนไพรไทยและสอนวิธีการทำน้ำสมุนไพร และน้ำมันสมุนไพร ป้องกันรักษาโรคติดเชื้อโควิด 19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 นับวันยิ่งทวีความรุนแรงทำให้มีป่วยติดเชื้อและเสียชีวิตทั่วประเทศจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์นี้คาดว่าจะยืดเยื้อไปอีกนานรัฐบาลและหลายฝ่ายได้ช่วยกันหาทางยับยั้งป้องกันการแพร่ระบาดด้วยระบบการแพทย์แผนปัจจุบันคือการฉีดวัคซีนป้องกันและแพทย์แผนไทยพยายามหาสมุนไพร มาช่วยเสริมในกันป้องกันและรักษา

ที่เทศบาลตำบลท่าเสด็จ อ.เมืองสุพรรณบุรี อ.เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ และนายสุทัศน์ ด่านตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสด็จ ได้ร่วมกันเปิดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสรรพคุณของสมุนไพรไทยและสอนวิธีการทำน้ำสมุนไพร และน้ำมันสมุนไพร ป้องกันรักษาโรคติดเชื้อโควิด 19 โดยจัด 3 สมุนไพรไทยหาง่ายราคาถูกมีอยู่ในครัวของทุกบ้านมาสู้กับเชื้อโควิด19 โดยใช้ชื่อ สามแม่ทัพ  ให้กับประธาน อสม.และ อสม.23 ชุมชน ในพื้นที่ ต.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปแนะนำบอกต่อให้ประชาชนในพื้นที่นำไปใช้ป้องกันโควิด 19 โดยมีนายโรจน์ทวี สุพรศิลป์ชัย รองนายกเทศมนตรีตำบลท่าเสด็จ  นายธำรงวิชญ์  ครองบุญ ผอ.กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลท่าเสด็จ พร้อมประธาน อสม.และอสม.ตำบลท่าเสด็จเข้าร่วมการอบรมครั้งนี้ด้วย

อ.เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ กล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 นับวันยิ่งขยายวงกว้าง รัฐบาลหน่วยงานภาครัฐพยายามใช้ระบบแพทย์ปัจจุบันโดยใช้วัคซีนในการป้องกัน และเมื่อปี 2563 ช่วงแรกที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ตนในฐานะแพทย์แผนไทยคิดว่าเราต้องใช้สมุนไพรในการป้องกันรักษา จึงได้คิดตำหรับสมุนไพรที่สามารถต้านไวรัสโควิด 19 และรักษาได้ด้วยแต่เน้นป้องกัน โดยใช้สมุนไพร3ชนิด เรียกว่าสามแม่ทัพ ประกอบด้วย 1 ขมิ้นชัน มีสรรพคุณครอบจักรวาล 2 หอมแดง สรรพคุณเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ 3 กระเทียม ซึ่งมีสรรพคุณครอบจักรวาลเหมือนกัน สมุนไพรทั้ง 3 อย่างที่เรารู้จักกันดีและรับประทานเป็นอาหารอยู่แล้วใช้อย่างละครึ่ง ขีด นำมาทุบ แล้วต้มใส่น้ำลิตรครึ่งต้มให้เดือดแล้วต่ออีกประมาณ 10 นาที แล้วนำไปกรองจากนั้นก็ใช้ดื่มเช้า 1 แก้วเย็น1แก้วรับรองไม่มีอันตรายแน่นอน เมื่อนำมารวมกันทั้ง 3ชนิดคุณภาพก็เพิ่มขึ้น ซึ่งเชื้อโควิด19 นี้เป็นจำพวกหวัดแต่แรงกว่าหวัดธรรมดาและติดง่ายกว่า เราจึงต้องใช้สมุนไพรหลายตัว ถ้าหวัดธรรมดาใช้แค่หอมแดงก็เอาอยู่ แต่โควิด19เป็นหวัดชนิดใหม่รุนแรงกว่าติดเร็วกว่า

เมื่อต้นปี 2563 มีคนนำตำหรับยาสามแม่ทัพไปใช้จำนวนมากและมีรายงานกลับมาว่าส่วนใหญ่ 99.9 ใช้ได้ผลป้องกันได้จริงมีหลายครอบครัวอยู่กันหลายคนแต่มี 1 คนที่อยู่ในครอบครัวไม่ติดโควิดเพราะว่ากินน้ำมันสมุนไพรสามแม่ทัพ ส่วนคนอื่นที่อยู่ในบ้านเดียวกันไม่ได้กินและเท่าที่พบมีเพียงคนเดียวที่กินน้ำมันสมุนไพรแล้วไปตรวจพบมีเชื้อโควิดแต่ไม่แสดงอาการและไม่เป็นอะไรเราจึงคิดหาทางใช้หลายวิธีร่วมกันทั้งหมดนี้เป็นการเสริมกันและวันนี้ตนในนามมูลนิข้าวขวัญ ได้ปรึกษากับนายสุทัศน์ ด่านตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสด็จ เพื่อหาแนวทางป้องกันจึงใช้ตำหรับสมุนไพรสามแม่ทัพ มาใช้ป้องกันโดยจัดอบรมและสอนวิธีทำที่ง่ายประหยัดให้กับทาง อสม.นำไปใช้

นายสุทัศน์ ด่านตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสด็จ กล่าวว่าขณะนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19กำลังรุนแรงและวิกฤติขึ้นทั่วโลก และในพื้นที่ ต.สระแก้ว ก็มีผู้ติดเชื้อและผู้ที่กักตัวจำนวนหลายคน จึงได้ร่วมมือกับอาจารย์เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ ซึ่งมีความรู้เรื่องการใช้สมุนไพรไทยที่จะนำมาใช้ป้องกันรักษาโรคติดต่อโควิด19 จากซึ่ง ได้ทดลองใช้น้ำสมุนไพรสามแม่ทัพกับลูกศิษย์หลายพันคนและหายแล้ว จึงได้เชิญอาจารย์มาช่วยเป็นวิทยากรสอนการวิธีการทำน้ำสมุนไพรสามแม่ทัพให้กับประธาน อสม.และ อสม.ในชุมชน จำนวน 23 ชุมชนของต.สระแก้ว เพื่อนำความรู้การทำน้ำสมุนไพร ซึ่งเป็นสมุนไพรที่หาง่ายราคาถูกมีกันทุกครัวเรือนทำได้ด้วยวิธีการและขั้นตอนที่ง่ายไปขยายต่อให้ประชาชนในพื้นที่ทำและใช้ป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากไวรัสโควิด19

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ
เอเชียระอุ คลื่นความร้อนทำปลาเวียดนามตายลอยเป็นแพ ด้าน "อินเดีย" เจ้าของพาสัตว์เลี้ยงป่วย หาหมอเพียบ
โค้งสุดท้ายแห่บวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนสไบทองอายุกว่า 800 ปีพบร่างทรงรำเขียนเลขเด็ดในกระดาษคนแห่จดแห่ลูบขอเลขเด็ด
บราซิลผจญน้ำท่วมหนัก ดับ 10 สูญหาย 21
เอเชีย คลื่นความร้อนทำสัตว์ป่วย-ตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น