No data was found

นายกฯ ชูนโยบายเศรษฐกิจฟื้นฟูหลังสถานการณ์โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 15 ก.ค.-โฆษกรัฐบาลเผย นายกรัฐมนตรี เตรียมเข้าร่วมประชุมผู้นำเอเปคอย่างไม่เป็นทางการ ผ่านระบบประชุมทางไกล วันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.) โอกาสนี้จะกล่าวถ้อยแถลงถึงการเผชิญความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 และแนวทางยกระดับพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกันเพื่อให้ภูมิภาคฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคอย่างไม่เป็นทางการ (APEC Informal Leaders’ Retreat) ผ่านระบบการประชุมทางไกล ในวันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2564 เวลา 18.00 – 20.00 น. (เวลาประเทศไทย) ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนิวซีแลนด์ในฐานะเจ้าภาพได้จัดขึ้นเป็นวาระเพิ่มเติมจากวาระปกติที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้

โดยที่ในปี 2564 นิวซีแลนด์กำหนดหัวข้อหลักการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ดังนี้ “ร่วมกัน ทำงาน เติบโตไปด้วยกัน” (Join, Work, Grow. Together) จะจัดการประชุมวาระปกติผ่านระบบการประชุมทางไกลในช่วงปลายปี 2564 จึงได้กำหนดจัดการประชุมผู้นำในลักษณะไม่เป็นทางการเป็นการเฉพาะกิจเพิ่มเติมเพื่อเป็นโอกาสให้ผู้นำได้หารือเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวคิด และเพิ่มความร่วมมือเกี่ยวกับการตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ในภูมิภาค ซึ่งการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คำถามหลัก. “ในบริบทการแพร่ระบาดของโควิด – 19 อะไรคือโอกาสสำหรับภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก ในการร่วมมือกันก้าวข้ามวิกฤตทางด้านสาธารณสุขและเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจเพื่อวางรากฐานสำหรับอนาคตที่ดีกว่า” จะเป็นการประชุมในลักษณะเชิงปฏิสัมพันธ์ และครอบคลุม

นายอนุชาฯ กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้กล่าวถ้อยแถลงแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายของไทยในการเผชิญกับความท้าทายจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ตลอดจนเป็นโอกาสให้ได้เสนอแนะแนวทางยกระดับพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนให้ภูมิภาคฟื้นตัวอย่างรวดเร็วต่อไป ทั้งนี้คาดว่าจะมีเอกสารผลลัพธ์การประชุม ซึ่งเน้นการฟื้นฟูเศรษฐกิจ บทบาททางการค้า และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคในการฟื้นฟูกลับมาให้ดีกว่าเดิม (building back better)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น