No data was found

“สิระ” จี้ “พาณิชย์”คุมราคาสมุนไพรไทย-ฟ้าทะลายโจร

กดติดตาม TOP NEWS

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จี้กระทรวงพาณิชย์คุมราคาสมุนไพรไทย-ฟ้าทะลายโจร หยุดปล่อยพ่อค้าคนกลางฉวยโอกาส ซ้ำเติมประชาชน

วันที่ 14 ก.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงราคาจำหน่าย ยาฟ้าทะลายโจร แคปซูลว่า จากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ส่งผลต่อความต้องการซื้อยาฟ้าทะลายโจรแคปซูลอย่างมาก ทำให้มีการจำหน่ายหลากหลายยี่ห้อในราคาที่สูงเกินราคาปกติผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ช่องทางออนไลน์ และร้านค้า โดยขณะนี้ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรม ได้ยืนยันว่า ยาฟ้าทะลายโจรขาดตลาด และจะมีสินค้ามาอีกครั้งในปลายเดือนก.ค. ซึ่งราคาอาจจะปรับขึ้นไปจากเดิม เพราะฉะนั้นกระทรวงพาณิชย์ต้องเข้ามาตรวจสอบ และควบคุมราคาอย่างเร่งด่วน ไม่เช่นนั้นจะยิ่งเป็นการซ้ำเติมประชาชนในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ เพราะเมื่อวานนี้ตนไปสอบถามร้านขายยา ทราบมาว่ามีการขายกันขวดละ 160 บาทต่อ 60 แคปซูล ซึ่งปกติราคาเพียงแค่ 80 บาทเท่านั้น

 

“ในภาวะที่ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้ทันท่วงที ทางเลือกของประชาชนคือ เรื่องสมุนไพร และยาฟ้าทะลายโจร ที่น่าจะหาง่ายกว่าเตียงรักษาหลายเท่าตัว อย่างในเขตหลักสี่ ผมก็จัดหาสมุนไพรมาใส่ถุงแจกจ่ายประชาชน ให้นำไปต้มจะช่วยฆ่าเชื้อในระบบทางเดินหายใจ ซึ่งก็พบว่าราคาของสมุนไพรเหล่านี้ แพงขึ้น เช่น กระชายราคาทะยานขึ้นเกือบ 50% แบบนี้ไม่สมควร จากที่ประชาชนจะมีทางเลือกในการรักษาที่เข้าถึงง่าย กลับต้องมาเสียเงินซื้อสมุนไพรในราคาแพง” นายสิระ กล่าว

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า กระทรวงพาณิชย์ต้องไม่ละเลย ปล่อยให้บรรดาพ่อค้าคนกลางมาฉวยโอกาสซ้ำเติมคนไทยด้วยกันในเวลานี้ อย่าปล่อยให้เป็นเหมือนหน้ากากอนามัยเมื่อคราวที่แล้วอีก เพราะวันนี้ประชาชนแทบที่จะไม่มีกินกันอยู่แล้ว ไหนจะหนี้สิ้น ไหนจะค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน ถ้าต้องมาเสียเงินเสียทองจำนวนมากเพื่อรักษาชีวิตของตัวเอง ก็จะยิ่งสร้างความลำบากให้ประชาชนเพิ่มขึ้นไปอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ภรรยาหอบลูก ร้องสตช. แฉสามีตำรวจ ทำร้าย-ทอดทิ้ง ช็อกหนักมีเมียอีก 5 ลูกอีก 16 คน
"สว.สมชาย" เรียกร้อง 6 ข้อควรทำ ก่อนนำข้าวค้างโกดัง 10 ปี ออกขายบริโภค
ปาเจโร่ฝ่าสัญญาณไฟแดง ถูกบิ๊กไบค์ชนเจ็บระนาว
ลำปางอ่วม "พายุ" ถล่มรุนแรง หม้อแปลงระเบิด ต้นไม้หักโค่นขวางถนน ทำไฟดับหลายจุด
อาร์เจนตินา ออกแบงก์หมื่น สู้เงินเฟ้อ
เม็กซิโก ให้นักโทษเลือกตั้งล่วงหน้า
“ฮุน เซน” คุย “มิน ออง หล่าย” คาดได้วิดีโอคอลกับซูจี
สีเยือนฝรั่งเศสวันสุดท้าย ก่อนมุ่งหน้าเซอร์เบีย
ไฟแรง "พิชิต" ลุยทำงาน พลิกฟื้น "โครงการทำเนียบช่วยได้" หวังปราบคดีออนไลน์ทุกรูปแบบ
"บก.ลายจุด" ชี้หากเก็บข้าวดี ๆ 10 ปี ยังนำมากินได้ แถมไม่ต้องซาวน้ำ ถึง 15 ครั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น