No data was found

อินโดฯคาดโควิดจะดีขึ้นในสัปดาห์หน้า แม้ยังเผชิญปัญหาขาดแคลนออกซิเจนและเตียงไม่พอ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐบาลมั่นใจสถานการณ์ในอินโดนีเซียจะดีขึ้นในสัปดาห์หน้า จากมาตราการต่างๆ แม้ว่ายังคงเผชิญปัญหาการขาดแคลนออกซิเจนและเตียงไม่พอ

นายลูฮุต ปานใจตัน รัฐมนตรีประสานงานกิจการการลงทุนและการเดินเรือของอินโดนีเซีย ได้กล่าวว่า เขาได้คาดการณ์สถานการณ์โควิด 19 จะดีขึ้นและคลี่คลายได้ในสัปดาห์หน้า โดยรัฐบาลได้ดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อแก้ไขปัญหาเตียงในโรงพยาบาลและการขาดแคลนออกซิเจน ตลอดจนเพิ่มการขับเคลื่อนวัคซีน และมีมาตรการเข้มงวดในข้อจำกัดของชุมชนแบบฉุกเฉิน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้นได้ เป้าหมายในสัปดาห์หน้าคือทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 30,000 คนต่อวัน

ความคิดเห็นของรัฐมนตรีมีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่กระทรวงสาธารณสุขจะรายงานผู้ป่วยใหม่ 40,427 คน ในช่วงระยะเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นยอดติดเชื้อที่สูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาด และมีผู้เสียชีวิตในวันเดียวกันจำนวน 891 คน ซึ่งในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา อินโดนีเซียมีผู้ป่วยโควิด 19 มากกว่า 240,000 คน และมีผู้เสียชีวิตเกือบ 6,000 คน ผู้ป่วยที่มีเพิ่มขึ้นทุกวันทำให้เกิดการขาดแคลนเตียงในโรงพยาบาลและถังออกซิเจน

รัฐมนตรีให้ข้อมูลว่า รัฐบาลกำลังพยายามจะทำให้โรงพยาบาลของรัฐหลายแห่งเปลี่ยนเป็นสถานที่สำหรับผู้ป่วยโควิด 19 โดยเฉพาะ และให้มีโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ รัฐบาลกำลังพยายามจัดหาเครื่องผลิตออกซิเจนจำนวน 50,000 เครื่อง โดยตอนนี้มีเพียงแค่ 10,000 เครื่องเท่านั้น อินโดนีเซียได้พยายามนำเข้าถังออกซิเจนและออกซิเจนเหลวจากประเทศอื่นๆ ซึ่งสิงคโปร์ก็ได้จัดส่งอุปกรณ์ออกซิเจนฉุกเฉินและอุปกรณ์อื่นๆไปยังอินโดนีเซียแล้วถึง 2 รอบ

รัฐมนตรีกล่าวต่อในเรื่องวัคซีนว่ารัฐบาลจะเพิ่มการขับเคลื่อนการฉีดวัคซีนด้วย โดยปัจจุบัน อินโดนีเซียสามารถฉีดวัคซีนได้ประมาณ 1 ล้านโดสต่อวัน และมีแผนที่จะเพิ่มการฉีดให้เป็น 2 ล้านโดสต่อวันให้ได้ในเดือนหน้า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อินโดนีเซียได้รับวัคซีนโมเดอร์น่า จำนวน 3 ล้านโดส โดยบางวัคซีนจะถูกนำไปใช้เป็นวัคซีนกระตุ้นครั้งที่ 3 ให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจำนวน 1.47 ล้านคน

จนถึงขณะนี้ ยอดรวมการติดเชื้อโควิดทั้งหมดในอินโดนีเซียนั้นมีจำนวนมากกว่า 2.4 ล้านคน และเสียชีวิตมากกว่า 64,000 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น