No data was found

สวดยับรัฐสภาไทย ทิ้งเกียรติ ศักดิ์ศรี รวมหัวทำสภาล่มฯ ขวางแก้กม.ลูกเลือกตั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

ภายหลังจาก การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 13 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ภายหลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาได้ตรวจสอบองค์ประชุมแบบขานชื่อก่อนลงมติมาตรา 24/1 ของร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.(ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….ในวาระ2 นานกว่า 2 ชั่วโมง ผลปรากฎว่า มีสมาชิกรัฐสภามาร่วมประชุม 403 คน จากทั้งหมด 727 คน

จากนั้นที่ประชุมลงมติว่าจะมีการเพิ่มมาตรา 24/1 หรือไม่ ทั้งนี้นายพรเพชรได้ใช้เวลารอผลการนับคะแนนพักใหญ่ ก่อนแจ้งต่อที่ประชุมว่า “ผลการลงคะแนนไม่ครบนะครับ ดังนั้นผมขอปิดการประชุม” โดยการประชุมร่วมรัฐสภาปิดการประชุมลงในเวลา 16.15 น. ท่ามกลางมึนงงของสมาชิกรัฐสภาที่เข้าร่วมประชุม อย่างไรก็ตามการลงมติในทุกมาตราจำเป็นที่จะต้องมีเสียงสมาชิกรัฐสภาเกินกึ่งหนึ่ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด น.พ.วรงค์ เดชกิชวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประชุมรัฐสภาวันนี้ ท่านประธานวุฒิสภา วางตนไม่เหมาะสม ตอนนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ ถ้ามีผู้ไม่เห็นด้วยต้องให้ลงมติก่อนว่าจะใช้แบบใด แต่กลับตัดสินใจเอง เมื่อนับเสร็จแล้ว ทราบว่าครบองค์ประชุม สั่งพักการประชุมแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย สงสัยโทรไปปรึกษาใครบางคน แต่สุดท้ายสภาล่ม

 

 

 

ต่อมา ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดังรุ่นใหญ่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอีกว่า อะไรของxงวะน่ะ อะไรของxงวะน่ะ อะไรของxงวะน่ะ #ประชุมรัฐสภาไทย

 

 

 

 

ขณะที่ น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถ้าไม่คิดให้เกียรติผู้อื่น ก็ควรให้เกียรติตัวเอง ควรให้เกียรติตำแหน่งหน้าที่ตัวเองบ้าง #ประชุมสภา ล่ม

 

ด้าน ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยุบสภาเสียเถิดจะเกิดผล

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ราชกิจจาฯ" แพร่พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567 มีผลบังคับใช้ทันที
ระทึก! หม้อแปลงไฟระเบิด ไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 10 กว่าชีวิตต้องปีนบันไดหนีเอาตัวรอด
"นายกฯ" ทัวร์นกขมิ้นวันที่ 2 ลงกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก กำชับเร่งแก้ไขก่อนเข้าฤดูฝน
กลุ่มวัยรุ่นมองหน้าหาเรื่องยกพวก ตะลุมบอนกลางงานเลี้ยงส่งก่อนคว้ามีดแทงคู่อริบาดเจ็บมีดปักคาแขน
"3นิ้ว" เดินทาง "รับทราบข้อหา 112" ไกลถึงพัทลุง เหตุโพสต์ตั้งคำถามการประหาร "ชิต บุศย์ เฉลียว"
พายุแม่เหล็กถล่ม คุกคามดาวเทียมและไฟฟ้าล่ม
ค่าใช้จ่ายเปิดเทอม 2567 แพงดันยอดใช้จ่ายผู้ปกครอง พุ่งสูงสุดรอบ 15 ปี
เปิดใจ "เสี่ยเล็ก ภูเก็ต" เคยถูกนายทุนต่างชาติ-ตร.ไทย ใช้ กม.กรมป่าไม้ รังแกหวังฮุบที่ดิน
UN ลงมติเชิงสัญลักษณ์ หนุนปาเลสไตน์
โรงรับจำนำ กทม. เปิดประมูลทรัพย์หลุดจำนำราคาถูก “ทองคำ-เพชร-พลอย-พระเลี่ยม”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น