No data was found

ตร.คุมตัว เสี่ยบี ส่งศาลพัทยา ด้านทนายเตรียม ยื่นประกัน

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.คุมตัว เสี่ยบี ส่งศาลพัทยา ด้านทนายเตรียม ยื่นประกัน

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ไฟไหม้ เม้าท์เทน บี ผับ หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน และ บาดเจ็บ 38 คน ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยสีแดงใส่ท่อช่วยหายใจ 16 ราย ผู้ป่วย สีเหลือง 14 ราย และผู้ป่วยสีเขียว 4 ราย  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้คุมตัว นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับเมาท์เทนบี ไปฝากขังศาลพัทยา ตามหมายเลขคดีที่ 355/2565 โดยกล่าวหาว่า 1.ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ 2.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสั่งค้านประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอาญา

ด้านนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับเมาท์เทนท์ บี ได้กล่าวสั้น ๆก่อนจะขึ้นรถควบคุมผู้หา ว่า ขอโทษและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะเยียวยาทุกคน ทั้งนี้มีรายงานว่า นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัว ได้มีการเตรียมเงินสดและหลักทรัพย์จำนวนหนึ่ง เพื่อจะยื่นขอประกันตัวตัว นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี ตามกระบวนการขั้นตอนความยุติธรรมต่อไป ขณะที่บริเวณจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้าน เมาท์เทนบี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการติดตั้งนั่งร้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ผังเมือง รวมถึงกองช่างเทศบาลเมืองสัตหีบ ใช้ในการตรวจสอบพยานหลักฐาน โครงสร้างหลังคาในมุมสูง รวมทั้งยกหลังคาร้านออกในวันนี้  เนื่องจากที่ผ่านมาการเข้าตรวจพื้นที่ด้านในอาจเกิดอันตรายแก่เจ้าหน้าที่ได้ พนักงานสอบสวนสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมและครบถ้วนในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด รวมทั้งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องโดยช่วงเช้าได้มีการเรียกประชุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน ภาค 2 เพื่อลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานในมุมสูง และภายในตัวอาคาร

โดยด้านหน้าผับเพลิงไหม้เมาท์เทนบี ได้มีคน นำพวงรีด ระบุข้อความ “R I P เจ้าของกิจการเมาท์เทนท์ บี”  มาวาง ประกับกับมีชาวบ้านและครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มาวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัย อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ที่นั่งเฝ้าจุดเกิดเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ดูและความปลอดภัยรักษาพื้นที่โดยรอบ

ภาพ/ข่าว ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น