No data was found

“หมอระวี” บอกสงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร ลั่นจับตาประชุมร่วมรัฐสภา 10 ส.ค.

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอระวี" บอก สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร ระบุให้จับตาประชุมร่วมรัฐสภา 10 ส.ค. เปรยยังเชื่อมั่น “ส.ส.-ส.ว. “ทำหน้าที่ตามรธน.ม.114 จี้ "บิ๊กป้อม" คุมลูกพรรค ไม่แสดงตนเป็นองค์ประชุม

วันที่ 5 ส.ค. 65  นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.​ (ฉบับที่… ) พ.ศ…. รัฐสภา กล่าวถึงการนัดประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 10 ส.ค.ว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวอาจจะไม่ได้พิจารณา หรือหากได้พิจารณาเชื่อว่าจะยื้อจนถึงที่สุด เพื่อให้พิจารณาไม่แล้วเสร็จ และเกินกรอบเวลาที่รัฐธรรมนูญกำหนด 180 วันหรือวันที่ 15 ส.ค.นี้

เมื่อถามว่า ฝั่งหนุนสูตรคำนวณด้วยจำนวน 500 คนหาร จะแก้เกมองค์ประชุมอย่างไร นพ.ระวี กล่าวว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทย เป็นปกติที่การประชุมเกือบทุกครั้งไม่ร่วมแสดงตนเป็นองค์ประชุม ดังนั้นอย่าไปโทษพรรคเพื่อไทย แต่ปัญหาที่เกิดคือพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ยอมแสดงตน ทำให้ต้องเสียเวลารอองค์ประชุม และเสียเวลารอการลงมติ ดังนั้นตนเชื่อว่าฝั่งที่สนับสนุนสูตรหารด้วย 100 คนนั้นเตรียมฉลอง แต่ตนขอบอกไว้ว่า สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร เพราะวิธีการที่เขาทำเรียกว่า ต้อนให้หมาจนตรอก ทั้งนี้ยังมีด่านสำคัญ คือคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และศาลรัฐธรรมนูญ

เมื่อถามว่าจะเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเพื่อขอให้ช่วยแก้ปัญหาหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ตนเชื่อว่าพล.อ.ประวิตรคงทราบข่าวแล้ว และขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ และต้องวินิจฉัยเองในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงต้องรับผิดชอบในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่สำคัญว่าจะมีท่าที หรือสั่งสอนส.ส.พลังประชารัฐอย่างไร ซึ่งประเด็นดังกล่าวตนไม่ก้าวล่วง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“การจะเข้าร่วมเป็นองค์ประชุมหรือไม่ เป็นไปตามวิจารณญานของแต่ละคน ส.ส. และส.ว. ที่ตัดสินใจว่าจะอยู่ในเกมการเมือง ไม่สนใจชื่อสภาฯ หรือภาษีประชาชนที่ใช้เงินเดือนร่วมประชุมก็แล้วแต่ ผมพูดได้คำเดียวว่าสงครามยังไม่จบและวันที่ 10 ส.ค.นี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามผมยังเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา ส.ส. และส.ว. เห็นปัญหาแล้ว จะตัดสินใจทำหน้าที่ลงมติตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ มาตรา 114” นพ.ระวี กล่าว

เมื่อถามว่ากรณีที่เกิดขึ้นมีคนประเมินว่าพรรคเล็กถูกหลอก นพ.ระวี กล่าวว่า อย่าคิดถึงขนาดนั้น ที่มีคนบอกว่าฝ่ายรัฐบาลหลอกพรรคเล็กโหวตผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ถูกหักหลังตอนนี้ ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะกลุ่มพรรคเล็กไม่มีแม้แต่พรรคเดียวไปต่อรอง

 

เมื่อถามว่าจะยื่นจริยธรรมส.ส.ที่ขาดองค์ประชุมหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ตนไม่ยื่น แต่ไม่มั่นใจว่าจะมีคนอื่นร้องหรือไม่ ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเกมการเมือง คนที่ไม่อยู่เป็นองค์ประชุมซึ่งไม่ใช่ทั้งหมด อาจติดงานสำคัญในพื้นที่ หรือมีภารกิจสำคัญ ญาติป่วย งานของหัวคะแนน หากร้องจริยธรรมทั้งหมดก็ลำบาก อย่างไรก็ตามในวันที่ 10 ส.ค. ที่มีงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ส.ส.เขตบางส่วนต้องขาดไป เพราะเป็นงานสำคัญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น