No data was found

ชาวบ้าน 3 อำเภอใน จ.ระยอง แห่ร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการตั้งนิคมอุตสาหกรรมหนองละลอก พื้นที่ 1,500 ไร่ มี พี่ศรี คนดัง มาร่วมนั่งฟังด้วย

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้าน 3 อำเภอใน จ.ระยอง แห่ร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการตั้งนิคมอุตสาหกรรมหนองละลอก พื้นที่ 1,500 ไร่ มี พี่ศรี คนดัง มาร่วมนั่งฟังด้วย

เวลา 10.00 น.วันที่ 2 ส.ค. 65 ที่อาคารเอนกประสงค์ อบต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นายวิจิตร พลาพลงาม ปลัดอาวุโส อำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นต่อร่างข้อเสนอรายละเอียดโครงการ ขอบเขตการศึกษา และการประเมินทางเลือกการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมหนองละลอก ของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมไทย-จีน จำกัด จำนวน 1,546.55 ไร่ มีนายจ้าว ปิง กรรมการบริหารบริษัทฯ กล่าวรายงาน และมีประชาชนใน 3 อำเภอของ จ.ระยอง ประกอบด้วย อ.บ้านค่าย อ.นิคมพัฒนา และ อ.เมืองระยอง จำนวน 500 คน เข้าร่วมเวทีแสดงความคิดเห็นฯ

ทั้งนี้ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมไทย-จีน จำกัด มีแผนที่จะพัฒนาโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมหนองละลอก ขนาดพื้นที่ 1,546.55 ไร่ ในพื้นที่ ต.หนองละลอก ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย ร่วมกับ กนอ.เพื่อรองรับอุตสาหกรรมที่รัฐบาลส่งเสริมการลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC)โครงการดังกล่าว ต้องดำเนินการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA เสนอต่อสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พิจารณาเห็นชอบก่อนดำเนินการ จึงได้มีการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนดังกล่าวขึ้น ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดโครงการ ขอบเขตและแนวทางการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม รวมถึงสร้างความรู้ ความเข้าใจในการพัฒนาโครงการ และให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น อันจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาโครงการดังกล่าว

โดยการประชุมรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้มีนายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน มาร่วมนั่งฟังการชี้แจงข้อมูลรายละเอียดโครงการด้วย แต่ไม่ได้ลุกขึ้นจับไมค์แสดงความคิดเห็นแต่อย่างใด โดยมีตัวแทนสมาคมฯ และชาวบ้านในพื้นที่ แสดงความคิดเห็น ซึ่งกังวลเรื่องผลกระทบที่จะเกิดขึ้นทั้งกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประชาชนในระยะยาว

ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ระยอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น