No data was found

รอง ผบ.ตร.ประชุมเครียด ลุยสืบสวนเร่งสางคดีโบกปูนฝังดิน 2 ราย ที่โคราช

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผบ.ตร.ประชุมเครียดลุยสืบสวน เร่งสางคดีฆ่าโบกปูนฝังดิน 2 รายที่โคราช ยอมรับเป็นคดีที่ยาก คาดผู้ก่อเหตุเป็นมืออาชีพ

วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกคณะทำงานและชุดสืบสวนประชุมเครียดเร่งแกะรอยผู้ก่อเหตุ ใช้เวลาประชุมนานเกือบ 3 ชั่วโมง จากผลการประชุมในวันนี้ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ว่ายังไม่สามารถระบุตัวผู้ตายได้เพราะสภาพศพมีความเสียหาย รวมไปถึงลายนิ้วมือที่ไม่มีความชัดเจน

สำหรับการหาหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุวันนี้ ได้ใช้ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวบุคคลผู้เสียชีวิตช่วงเหตุการณ์สึนามิ โดยจะใช้ผงฝุ่นละเอียดในการเก็บลายนิ้วมือของผู้ตาย หากพบว่ามีมากกว่า 10 จุดขึ้นไปก็จะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีมากกว่า 10 จุด แต่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันตัวบุคคลที่แน่ชัดได้ ซึ่งวิธีนี้จะมีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้หมึกพิมพ์ลายนิ้วมือ เนื่องจากสภาพศพมีผิวแข็งและมีบางส่วนที่ได้รับความเสียหาย ส่วนหลักฐานที่พบเพิ่มเติมวันนี้เป็นผ้าอนามัยที่พบใกล้หลุมฝังศพ ซึ่งจะนำไปตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนหลักฐานที่ตัวศพพบแค่ปลอกกระสุนที่สามารถใช้ในการสืบสวนขยายผลได้ ส่วนหลักฐานชิ้นอื่นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาตัวศพผู้ตายทั้งสองคน แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบในฐานข้อมูลทั้งในส่วนของกรมการปกครองและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แต่จะสามารถบอกได้ว่าใช่คนไทยหรือไม่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ จึงต้องมาตรวจสอบตั้งแต่เริ่มต้นอีกครั้งโดยย้อนตรวจสอบข้อมูลใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ทราบข้อมูลผู้ตาย รวมทั้งชาวต่างชาติที่เป็นผู้ชาย โดยใช้ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสิทธิภาพในการตรวจสอบอย่างละเอียด

สำหรับอาวุธปืนเบื้องต้นทราบรุ่นและยี่ห้อแล้ว แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งปืนชนิดนี้มีลักษณะพิเศษที่ใช้เฉพาะกลุ่มและเป็นที่นิยมค่อนข้างมาก โดยส่วนนี้จะมอบหมายให้ตำรวจกองปราบฯ สืบสวนขยายผลต่อไป ยังไม่สามารถให้ข้อมูลในเร็ววันนี้ได้ส่วนของกลางที่เป็นซิลิโคนได้ตรวจสอบตั้งแต่วันแรก ที่พบศพแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบผ่านตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยยังไม่พบว่ามีหมายเลขผลิตภัณฑ์ล็อตนี้อยู่ในประเทศไทย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประสานขอข้อมูลจากบริษัทต้นทางที่อยู่ต่างประเทศเพื่อตรวจสอบไมโครชิพที่ฝังอยู่ในซิลิโคน ซึ่งถ้าหากตรวจสอบได้ก็จะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ว่าผู้ตายเป็นใคร ส่วนสาเหตุของการเกิดการฆาตกรรมในครั้งนี้ยังตอบไม่ได้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร เพราะยังไม่มีหลักฐานที่จะบ่งบอกและเชื่อมโยงไปถึงสาเหตุนี้

สำหรับรอยสักเบื้องต้นได้สอบถามตัวแทนสมาคมช่างสักได้ข้อมูลว่ารอยสักลายแมนดาล่า จะไม่เป็นที่นิยมในกลุ่มหญิงไทย และจากการตรวจสอบทั่วประเทศ 60-70% ก็ไม่พบรอยสักแบบเดียวกับผู้เสียชีวิต แต่เบื้องต้นจากการสันนิษฐาน รวมไปถึงหลักฐานที่มีอยู่ไม่สามารถระบุตัวตนและยืนยันสัญชาติไทย ส่วนผู้ชาย จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่ใช่ชาวเอเชีย เป็นชายผิวเกือบขาว ผมหยิกคล้ายนิกโกร ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปที่ตำรวจสากลและเจ้าหน้าที่ FBI แล้ว อยู่ระหว่างรอข้อมูลตอบกลับ ส่วนปลอกกระสุนปืนที่พบในจุดเกิดเหตุ 3 ปลอก และ 1 หัวกระสุน พบทั้งในและนอกหลุม ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุอาจจะยิงจากนอกหลุม ก่อนจะนำดินจุดดังกล่าวกลบฝังกลับเข้าไปในหลุม

รอง ผบ.ตร.ยอมรับว่าคดีนี้เป็นคดีที่ยาก เพราะผู้ก่อเหตุมีความชำนาญในการก่อเหตุ อำพรางศพ และทำลายพยานหลักฐาน และไม่ทราบวันเวลาเกิดเหตุที่แน่ชัด ส่วนหลักฐานที่มีอยู่ตอนนี้คือปลอกและหัวกระสุน ปูน และซิลิโคน ซึ่งคดีนี้มีความคืบหน้าไปแล้ว 50-60% และหากผลตรวจทั้งหมดออกมาแล้วไม่พบฐานข้อมูลในประเทศไทย ก็เป็นไปได้ว่าทั้งคู่อาจเป็นชาวต่างชาติที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย.

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น