logo

เตือน ประชาชน 3 อำเภอ ลุ่มน้ำมูลเฝ้าระวังน้ำท่วม

จังหวัดนครราชสีมา ประกาศแจ้งเตือนประชาชน 3 อำเภอ ลุ่มลำน้ำมูลเฝ้าระวังน้ำท่วม หลังลำน้ำมูลล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วในพื้นที่ อำเภอพิมาย

วันนี้ (27 กรกฎาคม 2565) จากภาพมุมสูงจะเห็นว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดปริมาณน้ำภายในลำน้ำมูล ได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมนาข้าว และพื้นที่การเกษตร ท้ายเขื่อนพิมาย ตำบลท่าหลวง และ ตำบลรังกาใหญ่ สูงกว่า 1 เมตร เนื่องจาก เขื่อนพิมายเร่งระบายน้ำภายในเขื่อนออกสู่ลำน้ำมูล ทั้งนี้ปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเหนือเขื่อนพิมาย ยังส่งผลทำให้ปริมาณน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน บ้านวังกุ่ม หมู่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย แล้วกว่า 10 หลังคาเรือน ซึ่งทั้งหมดเป็นบ้านเรือนในพื้นที่ลุ่มต่ำอยู่ติดกับลำน้ำมูล

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่อาศัยริมตลิ่งติดลำน้ำมูล และพื้นที่ลุ่มต่ำริมสองฝั่งลำน้ำใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอโนนสูง อำเภอพิมาย และอำเภอชุมพวง ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ติดลำน้ำ พื้นที่เสี่ยง และพื้นที่เคยถูกน้ำท่วม ต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับสถานการณ์

ข่าวที่น่าสนใจ

วนที่จังหวัดอุทัยธานี / น้ำเหนือที่ไหลระบายมาลงสู่เขื่อนเจ้าพระยา มีสีขุ่นแดง ส่งผลให้ชุมชนชาวแพ จำเป็นต้องจับปลากระชังขายก่อนกำหนด เนื่องจากเกรงว่า หากปล่อยไว้ ปลาจะตาย เพราะน้ำเปลี่ยนสี / ขณะเดียวกัน ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดอุโปสถารามตรงข้ามกับตลาดสดเทศบาล สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเกือบล้นตลิ่ง โดยผู้ที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งของแม่น้ำสะแกกรัง และชุมชนชาวแพ ต้องเฝ้าระวัง และชักลากจูงแพให้ติดตลิ่งไว้ เพื่อป้องกันระดับน้ำที่ไหลเชี่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนเหนือ-ตะวันออก ฝนถล่มลมแรง กทม.ไม่รอด เจอฝน 40%
ทีมงานช่อง “SPD” โผล่เข้าพบตำรวจ จ่ายปรับคนละ 5,000 บาท “สไปร์ท” ยอมรับผิด ขับรถหรูลงหาดชุมพร
ไต้หวันปรับกว่า 2 แสนบาท ผู้โดยสารพกข้าวกล่องหมูย่าง
"3 รองผู้ว่ากทม." ยัน 2 ปีจากนี้จะเห็นกรุงเทพเปลี่ยนดีขึ้นอีก รุกพัฒนาระบบขนส่ง ยกระดับบริการสาธารณสุข เดินหน้าสร้างระบบศึกษา เรียนรู้ครบวงจร
ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น