No data was found

จังหวัดปัตตานีผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งอีก 215 คน เตียงเริ่มไม่พอ

กดติดตาม TOP NEWS

โควิด-19ผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น ทำให้โรงพยาบาลปัตตานี และโรงพยาบาลสนามต่างๆ ยังคงประสบปัญหาบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอมาอย่างต่อเนื่อง

วันที่11 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ในจังหวัดปัตตานียังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก ทำให้เป็นพื้นที่การควบคุมสูงสุด โดยวานนี้ วันที่ 10 กค . มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 215 คน มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 4,281  คน รักษาหายแล้ว 2,190 คน และมีชีวิตเพิ่มอีก 1 ศพ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 39 คน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเสี่ยงสูง อยู่ระหว่างรอผลตรวจอีกหลายพันคน ทำให้การใช้ชีวิตของประชาชน เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะมีความกังวล และไม่กล้าออกนอกบ้าน เกรงจะติดเชื้อ โควิด-19

 

ขณะที่โรงพยาบาลปัตตานี ยังคงมีประชาชน กลุ่มเสี่ยงเดินทางมาตรวจเชื้อทุกวัน ซึ่งระหว่างรอผลตรวจจะต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน หากผลเป็นบวก(ติดเชื้อ) เจ้าหน้าที่จะมารับตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสนาม แต่วันนี้เนื่องจากพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้โรงพยาบาลสนาม เตียงเริ่มจะรองรับผู้ติดเชื้อไม่เพียงพออีกครั้ง ทำให้จังหวัดได้มีการวางแผนรับมือใหม่ โดยจะนำผู้ป่วย(กลุ่มสีเขียว) แยกกักตัวอยู่ที่บ้าน โดยกลุ่มนี้จะต้องเป็นผู้มีอายุต่ำกว่า 60 ปี ไม่มีโรค ไม่มีภาวะอ้วน ไม่มีอาการรุนแรง และอยู่บ้านไม่ต่ำกว่า 1 คน ทั้งนี้บ้านผู้ติดเชื้อแต่ละหลังก็จะมีแผง และเชือกกั้นไว้ เพื่อความปลอดภัย และเป็นสัญลักษณ์ว่าบ้านนี้มีผู้ป่วย

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ทำให้โรงพยาบาลปัตตานี และโรงพยาบาลสนามต่างๆ ยังคงประสบปัญหาบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีนักศึกษาพยาบาล มอ.ปัตตานี จบใหม่ กว่า 20 คนอาสามาช่วยงาน ตามโรงพยาบาลสนามต่างๆ โดยไม่หวั่นที่ติดเชื้อโควิด19

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลลุ้น "พนง.แสบ" โดนลงโทษ หลัง "มิตรผล"แจงภาพเหยียบน้ำตาลโผล่เฟซบุ๊ก
อย. หนุนรักษาสิทธิ์ "วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย"  ร้องเรียนผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่าน 6 ช่องทาง
"พงศ์พล" โฆษกพลังงาน จี้เอาเรื่องถึงที่สุด หลังชาวบ้านเติมน้ำมันได้น้ำประปาแทน ลั่นต้องโดนโทษคุก โทษปรับ
"นายกฯ" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งรมว.ต่างประเทศแล้ว
มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น