No data was found

“ทิพานัน” ย้อนแสบเพื่อไทย มูฟออนจากศึกซักฟอกได้แล้ว อย่าทำตัวเป็น วัสสการพราหมณ์ยุยง

กดติดตาม TOP NEWS

“ทิพานัน” ย้อนแสบเพื่อไทย “มูฟออน”จากศึกซักฟอกได้แล้ว อย่าทำตัวเป็น “วัสสการพราหมณ์ยุยง ยุให้พรรคพลังประชารัฐแตกแยก ยันสภาฯไว้วางใจ “บิ๊กป๊อก” ทำงานต่อ

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแห้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความเห็นกรณีส.ส.พรรคประชารัฐโหวตคะแนนไม่ไว้วางใจพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 6 เสียงเป็นการส่งสัญญาณเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านพ้นไปแล้ว โดยที่ไม่สามารถล้มรัฐบาลและไม่ได้มีประเด็นใดที่หวือหวาอย่างที่โฆษณาชวนเชื่อ ในขณะที่รัฐบาลยังมีเสถียรภาพมั่นคง เดินหน้าพลิกฟื้นเศรษฐกิจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนต่อไป จึงไม่ควรมโน หรือสร้างประเด็นยุยงให้เกิดแรงกระเพื่อมในรัฐบาล และในพรรคพลังประชารัฐ เพราะผลคะแนนโหวตไว้วางใจของพล.อ.อนุพงษ์เกินกึ่งหนึ่ง ถือว่าสอบผ่าน ได้รับฉันทามติจากสภาฯ ถือว่าได้รับความไว้วางใจจากจตัวแทนพี่น้องประชาชนให้ทำงานต่อ ส่วนที่นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ออกมาเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเลิกอุ้ม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้อุ้มใครทั้งสิ้น รัฐมนตรีอยู่ในตำแหน่งได้ ก็ด้วยผลงานของตนเองเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ที่มีภารกิจสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านศูนย์ดำรงธรรม เช่นการแก้ไขหนี้นอกระบบ การจัดทำฐานข้อมูลในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้มีความเชื่อมโยงกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อที่จะออกแบบนโยบายและดูแลแก้ปัญหาความยากจนให้แก่ประชาชนในระดับฐานรากได้ และการจัดการปัญหาสาธารณภัยต่างๆของประเทศ ภัยพิบัติ น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือการบำบัดทุกข์บรุงำสุขให้ประชาชน “พรรคเพื่อไทยควรมีสปิริต รู้แพ้ รู้ชนะ เพราะมีโอกาสในการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว แต่กลับไม่มีประเด็นอะไรหวือหวา หรือสมราคาคุยทำให้ประชาชนผิดหวัง เหมือนอภิปรายแก้บน ควรทำใจแล้วมูฟออนจากศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจได้แล้ว  ไม่ใช่ทำตัวเป็นแพ้ในเกมแล้ว มาหาเรื่องยุยงพรรคอื่น ทำตัวเป็นวัสสการพราหมณ์ เช่นนี้” น.ส.ทิพานัน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา
ยิ่งใหญ่อลังการ "งานฮักบั้งไฟพุเตย ปีที่ 23" ขบวนแห่จัดเต็ม นางรำกว่า 500 คน บรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น