No data was found

อย. เผยพบสินค้าของ “พิมรี่พาย” ฉลากไม่ตรงกับที่จดทะเบียนไว้

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.กองอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เผยพบสินค้าของ พิมรี่พาย ฉลากไม่ตรงกับที่จดทะเบียนไว้ พร้อมกับเร่งตรวจจุลินทรีย์ในอาหาร หากพบปนเปื้อนเอาผิดตามกฎหมาย

จากประเด็นดราม่าสินค้ากล่องสุ่มตักของ “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่มีทั้งพริกทอดมาจากโลกอนาคต โดยระบุวันที่ผลิตล่วงหน้า คือ วันที่ 5 พ.ค. 2023 และระบุวันที่ควรบริโภคก่อนวันที่ 4 พ.ค.2023 รวมไปถึงขนมบราวนี่ที่มีการติดสติ๊กเกอร์ทับวันหมดอายุไว้นั้น ซึ่งหลายคนกังวลเรื่องคุณภาพของสินค้าไม่ได้มาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (7 ก.ค. 65) ทีมข่าวท็อปนิวส์ สอบถามไปยังเภสัชกรหญิง วรสุดา ยูงทอง ผู้อำนวยการกองอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า เมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) เวลา 16.45 น. ทาง อย. และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้ลงพื้นที่ไปดำเนินการตรวจสอบผลิตภัณฑ์สินค้าพริกทอดของพิมรี่พาย ซึ่งถูกผลิตที่จังหวัดสมุทรสาคร และพบว่า ฉลากสินค้าพริกทอดไม่ตรงกับที่มีการจดทะเบียนขออนุญาตเอาไว้ และไม่ตรงตามที่กฎหมายกำหนด โดยชื่อที่ได้รับการอนุญาติ คือ พริกทอดเม็ดมะม่วงรสต้มยำ โดยทางอย. ได้เก็บตัวอย่างพริกทอดไปทดลองวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการ เพื่อดูว่า มีเชื้อจุลินทรีย์ปนเปื้อนหรือไม่ หลังจากที่มีผู้บริโภครับประทานเข้าไปแล้ว เกิดอาการปวดท้อง และท้องเสียอย่างรุนแรง ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจวิเคราะห์

ขณะเดียวกัน อย. ยังได้ดำเนินการลงโทษในเรื่องของฉลากสินค้าที่ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท หากในกรณีที่เกิดความไม่ปลอดภัยในอาหาร ก็จะมีโทษปรับและโทษอาญา ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบคุณภาพสินค้าดังกล่าวออกมาก่อนว่า ได้มาตรฐานตามที่ อย. กำหนดไว้หรือไม่

 

ส่วนกรณีที่ 2 ผลิตภัณฑ์บราวนี่ที่มีการแปะสติ๊กเกอร์ทับวันหมดอายุบนสลากทางอย. ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าถูกผลิตในพื้นที่กรุงเทพฯ มีสถานที่ที่ทำการผลิตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีเลขอย.กำกับ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ในการลงพื้นที่เก็บตัวอย่างบราวนี่ดังกล่าวเพื่อไปตรวจสอบ และต่อผลการตรวจสอบ

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการกองอาหาร อย. ได้ฝากเตือนไปยังแม่ค้าออนไลน์ว่า ควรตรวจสอบสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารที่นำมาจำหน่ายต้องมีการแสดงสลากอย่างถูกต้อง และไม่จำหน่ายสินค้าที่หมดอายุหรือใกล้วันหมดอายุ ส่วนผู้บริโภคก็ต้องอ่านฉลากและตรวจสอบสินค้าที่ได้รับมาจากการซื้อสินค้าออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้การบริโภคอาหารได้อย่างมีความปลอดภัยได้มากขึ้นกว่าเดิม หากมีข้อสงสัยก็สามารถสอบถาม หรือร้องเรียนมาได้ที่เบอร์ 1556

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น