No data was found

ก.ทรัพย์ฯ เร่งทำลายสาร “สไตลีน” โรงงานหมิงตี้ หวั่นกระทบความปลอดภัย ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

กรมควบคุมมลพิษ เตรียมเคลื่อนย้ายสารสไตลีน ที่ตกค้างจากเพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้ ไปทำลายตามขั้นตอน เกรงกระทบความปลอดภัยประชาชน

บรรยากาศที่ บริษัท หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดชลบุรี และนนทบุรี ได้ทำการลงพื้นที่ตรวจวัดสารพิษทางอากาศ หลังจากบริษัทดังกล่าวเกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ ทำให้สารเคมีที่เป็นอันตรายรั่วไหลออกมาจำนวนมาก

นายอาวีระ ภัคมาตร์ ผอ.สำนักสิ่งแวดล้อมที่ 13 ภาคตะวันออก (ชลบุรี)​ กรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยผลการตรวจวัดค่ามลพิษในอากาศว่า สภาพอากาศปัจจุบันอยู่ในระดับที่ปลอดภัย ส่วนคุณภาพน้ำที่เกิดการปนเปื้อนสารเคมีที่ใช้ในการดับเพลิงยังไม่กระจายออกไปด้านนอก เพราะโรงงานที่ลักษณะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ แต่จะต้องมีการสูบออกนำไป เพื่อกำจัดทิ้ง ไม่ควรปล่อยไว้นาน ทำให้วันนี้เจ้าหน้าที่ได้มาเก็บตัวอย่าง เพื่อนำไปตรวจสอบค่าความเป็นพิษ คาดว่าต้องใช้เวลาสักจึงจะทราบผล ส่วนประชาชนจะกลับมาใช้ชีวิตปกติได้ในเร็วๆนี้หรือไม่นั้น ต้องดูว่าจะเกิดการปะทุของไฟอีกหรือไม่ หากไม่เกิดการปะทะอีกภาย 24 ชั่วโมง ก็ถือว่าปลอดภัย โดยกรมควบคุมมลพิษ จะรายงานข้อมูลไปยังจังหวัดอีกครั้ง เพื่อทำการพิจารณาต่อไป

ขณะนี้ยังคงมีการประชุมกัน เพื่อวางแผนทำการเคลื่อนย้ายสารสไตลีนที่เกิดการเผาไหม้ไม่หมด ซึ่งจัดเป็นของเสียชนิดหนึ่ง ต้องนำออกไปทำลายตามขั้นตอน ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวต้องรอมีความเสถียรและปลอดภัยที่สุดตามมาตรฐาน หลังตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาไม่เกิดการปะทุขึ้นอีก ส่วนในพื้นที่ยังมีกลิ่นเหม็นเกิดจากสารเคมีที่เกิดการปนเปื้อนและเป็นกลิ่นสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย หรือสาร VOC ซึ่งหากสูดดมเข้าไปในปริมาณมากๆ ก็อาจจะส่งผลต่อร่างกายในระยะยาว

สำหรับภาพรวม เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ยังคงเฝ้าระวังและฉีดน้ำในลักษณะโปรยพรมเป็นระยะเพื่อรักษาอุณหภูมิไม่ให้เกิดความร้อน ระหว่าง เดินทางเข้าสำหรับทางเข้า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็ก กันไว้โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนนำรถเข้าไปในพื้นที่เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น