No data was found

ไต้หวันแต่ง PPE ไปฉีดวัคซีนที่กวม

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวไต้หวันแต่งชุด PPE เดินทางไปกวม หลังจากที่กวมอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนและพักผ่อนที่เกาะได้

ผู้ประกอบการทัวร์กล่าวว่า เมื่อกวมอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปที่เกาะได้ ชาวไต้หวันจึงได้จองทัวร์เพื่อบินไปยังเกาะกวมเป็นจำนวนมาก และในวันเดินทางมีชาวไต้หวันจำนวนมากแต่งชุด PPE เพื่อป้องกันการติดเชื้อในช่วงระหว่างการเดินทาง ชาวไต้หวันที่เดินทางต่างรู้สึกยินดีที่โอกาสในการฉีดวัคซีนเข้ามาอยู่ใกล้ขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ต้องบินไปฉีดไฟเซอร์กันที่สหรัฐเท่านั้น

สำหรับกวมนั้น การท่องเที่ยวคือตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญ ดังนั้นกวมจึงได้มีโปรแกรม “Air V&V”  หรือเรียกว่า การพักร้อนและการฉีดวัคซีนเกิดขึ้น โดยมุ่งเป้าไปที่ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในสหรัฐ และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นหลัก แต่ก็อนุญาตให้คนสัญชาติอื่นเข้าร่วมได้เช่นกัน ผู้ที่เดินทางไปร่วมโปรแกรมนี้สามารถเลือกวัคซีนเองได้ โดยจะมีทั้งวัคซีน ไฟเซอร์, โมเดอร์นา, และจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน

ผู้ประกอบการทัวร์กล่าวต่อว่า ในขณะนี้เที่ยวบินเช่าเหมาลำทั้ง 4 เที่ยวบินได้ถูกจองเต็มแล้ว โดยผู้โดยสารมากกว่าครึ่งหนึ่งอายุต่ำกว่า 49 ปี ในแพคเกจจะครอบคลุมเรื่องตั๋วเครื่องบินและโรงแรม แต่จะไม่รวมค่าตรวจโควิด ราคาแพคเกจจะอยู่ที่ 1,530 ดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 49,000 บาท โดยจะมีทริปทั้งแบบระยะสั้น 7 วัน และระยะยาว 22 วัน และหากแพคเกจถูกจองเต็ม ทางบริษัทคาดว่าจะทำรายได้ได้มากกว่า 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 160 ล้านบาท

ความสนใจในการจองทัวร์ฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นหลังจากรัฐบาลกวมได้ยกเว้นให้ผู้มาเยือนที่สามารถแสดงผลการทดสอบโควิดที่เป็นลบจากการกักกันตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม สามารถรับวัคซีนโควิดได้ในวันรุ่งขึ้น และหลังจากนั้นก็สามารถท่องเที่ยวต่อในเกาะได้

กระทรวงสาธารณสุขของไต้หวันได้ระบุว่า ขณะนี้มีชาวไต้หวันเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ของประชากร 23.5 ล้านคนในไต้หวันที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วอย่างน้อย 1 โดส โดยไต้หวันได้รับวัคซีนไปเพียง 726,000 โดส ก่อนที่สหรัฐและญี่ปุ่นจะบริจาคให้รวมกว่า 3 ล้านโดส และญี่ปุ่นยังจะบริจาคเพิ่มให้อีกมากกว่า 1 ล้านโดสภายในสัปดาห์นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น