No data was found

ผู้ประกอบธุรกิจกลางคืน ร้อง พปชร.เยียวยาตรงจุด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ประกอบธุรกิจกลางคืน ไม่ถอดใจ ฝาก " สิระ " ร้อง พปชร. เยียวให้ตรงจุด

วันที่ 6 กรกฎาคม – ที่รัฐสภา สมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือ  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร โดยตัวแทน สมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การมายื่นหนังสือในครั้งนี้ เพื่อฝากให้นายสิระ นำข้อเรียกร้อง 8 ข้อไปยื่นให้ทางพรรคพลังประชารัฐดังต่อไปนี้ 1. ปิดสถาบันเทิงแบบเหมารวม ถูกปิดก่อน เปิดที่หลัง 2. มาตรการเยียวยา ไม่ทั่วถึง สถานบันเทิง อาชีพอิสระ ยังถูกเพิกเฉย

3. ผ่อนปรนให้สามารถขายแอลกอฮอล์เพื่อบริโภคในร้านค้านได้ 4. ผ่อนปรนให้มีการจัดมหรสพโดยหาแนวทางปฏิบัติตามคำสั่งของ ศบค. 5.เร่งการจัดสรรฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับผู้ประกอบการ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถานประกอบการกลางคืน และ ธุรกิจบันเทิง ให้เร็วที่สุด 6.ขอให้มีคำสั่งปลดล็อคเพื่อให้ธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิง ได้กลับมาเปิดบริการ 7. เปิดโอกาสให้ภาคเอกชน หรือ ประชาชนในภาคธุรกิจ ที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เข้าร่วมรับฟัง พูดคุย และ เสนอแนะ ในกระบวนการออกมาตรการ และ นโยบายต่างๆ ของรัฐ 8. เปิดช่องทางสื่อสาร เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ที่เดือดร้อน

ด้าน นายสิระ กล่าวว่า ในฐานะเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ วันนี้เวลา 15.00น. จะมีการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ก็จะนำหนังสือนี้ส่งให้ทางพรรคพลังประชารัฐได้รับพิจารณา ตนเข้าใจกลุ่มสมาพันธ์ฯ เป็นอย่างดี เพราะที่ผ่านมากลุ่มคนเหล่านี้ประพฤติตนตามคำสั่งรัฐบาลมาโดยตลอด แตกต่างจากแคมป์คนงานที่มีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากแรงงาน นอกจากนี้ตนจะนำเข้าสู่การพิจารณาในขั้นคณะกมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน จะทำหน้าที่เป็นปากเสียงให้ดีที่สุด

 

ขณะที่ นายอิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี นักร้องนำ วงไททศมิตร ตัวแทนกลุ่มศิลปินกล่าวว่า ในอาชีพ และบทบาทของพวกเรา มันคาบเกี่ยวกับนักดนตรีกลางคืน หากไม่ออกมาพูด นักดนตรีกลางคืน ตัวเล็กๆ ก็จะไม่กล้าที่จะลุกขึ้นมาเรียกร้องใดๆ

 

ด้านตัวแทนศิลปินกลางคืน กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้เรียกร้องมาโดยตลอด จนตอนนี้ นักดนตรีกลางคืน หลายคนไม่มีเงินที่จะมายื่นเรื่องต่อรัฐสภาแล้ว ขอฝากให้รัฐบาลรีบเร่งเยียวยา กลุ่มคนเหล่านี้ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น