No data was found

เปิดใจ “เจ้าสาว” ถูกเทงานแต่ง ด้านเจ้าบ่าวเผยถูกเรียกสินสอดเพิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจเจ้าสาว หลังโพสต์โซเชียลถูกเจ้าบ่าวเทงานแต่ง เผยตกลงสินสอด 149,999 ทองหนัก 2 บาท แต่พอถึงวันแต่งกลับมีมาแค่ 15,000 บาท ด้านเจ้าบ่าวแจงถูกญาติฝ่ายเจ้าสาวเรียกค่าสินสอดเพิ่ม เป็น 200,000 บาท ไม่ทำตามข้อตกลง จึงไม่แห่ขันหมากไปแต่งงาน

เมื่อวานนี้(25 มิถุนายน 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กและติ๊กต๊อก โพสต์ภาพพร้อมข้อความ “สงสารพี่สาวมาก จัดงานแต่งแต่ผู้ชายไม่มา เคยเห็นแต่คนอื่น ไม่คิดจะเจอกับครอบครัวตัวเอง” ซึ่งหลังมีการโพสต์มีผู้เข้ามากดไลน์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริง กับนางสาวธารารัตน์ (สงวนนามสกุล) (ไชยนามน หรือน้องแพม อายุ 33ปี) สาวจังหวัดกาฬสินธุ์
นางสาวธารารัตน์ เปิดเผยว่า ภาพและบุคคลในภาพดังกล่าว เป็นภาพงานแต่งงานของตนกับเจ้าบ่าวจริง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพบรรยากาศการแต่งงานที่ไม่มีเจ้าบ่าวมาร่วมพิธี ส่วนสาเหตุนั้นเนื่องจากทางฝ่ายเจ้าบ่าว ไม่มาแต่งงาน ทราบว่าสินสอดไม่ครบ ตามที่ตกลงกันไว้ในวันที่มาสู่ขอและหมั้นหมาย
นางสาวธารารัตน์ กล่าวว่า ตนกับเจ้าบ่าวเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน พบรักกันที่กรุงเทพฯประมาณ 2 ปี ก่อนที่จะกลับบ้านทำพิธีหมั้นหมายตามประเพณี เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565 สำหรับสินสอดที่ตกลงกันไว้คือ 149,999 บาท ทองหนัก 2 บาท โดยมอบให้ในวันหมั้นไว้ 1 บาท กำหนดจัดพิธีแต่งงานวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 แต่ช่วงนั้นคนในครอบครัวติดโควิด-19

ข่าวที่น่าสนใจ

จึงเลื่อนมาเป็นวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ทั้งนี้ก่อนถึงวันแต่งงาน ก็มีการตระเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมสรรพ ทั้งจัดห้องหอ สถานที่ ของชำร่วยมอบให้กับญาติผู้ใหญ่และแขกที่จะมาร่วมงาน รวมทั้งว่าจ้างวงดนตรี ล้มวัว โต๊ะจีน รวมค่าใช้จ่ายประมาณ 160,000 บาท ซึ่งตนก็สอบถามทางเจ้าบ่าวตลอดว่าเงินสินสอดและทองพร้อมหรือยัง เจ้าบ่าวก็ยืนยันว่าพร้อมทุกอย่าง เงินครบทุกบาททุกสตางค์แล้ว แต่พอวันแต่งงานในช่วงเช้า ก็มีญาติทางเจ้าบ่าวมาพูดกับพ่อแม่ตนว่าเงินสินสอดไม่พอ ตอนนี้รวบรวมได้แต่ 15,000 เท่านั้น เมื่อได้ยินดังนั้น ตนและญาติทุกคนรู้สึกชาไปหมด ได้ยินญาติคุยกันว่าเมื่อเงินสินสอดไม่พอ ก็ไม่ต้องมาแต่ง
นางสาวธารารัตน์ กล่าวอีกว่า เมื่อถึงฤกษ์มงคล เวลา 09.09 น.ที่จะเข้าพิธีแต่งงาน ตนซึ่งแต่งตัวเจ้าสาวพร้อมแล้วจึงเข้าพิธีสู่ขวัญบายศรี เหมือนเข้าพิธีแต่งงานตามประเพณี แต่เป็นการแต่งงานโดยไม่มีเจ้าบ่าว ขณะที่ตนเองรู้สึกเสียใจจนร้องไห้ ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับตน แทนที่จะเป็นการสู่ขวัญบายศรีงานแต่งงาน กลับเป็นการสู่ขวัญปลอบใจที่งานแต่งไร้เงาเจ้าบ่าว


อย่างไรก็ตามหลังเหตุการณ์เจ้าบ่าวเทงานแต่ง ทางเจ้าบ่าวไม่ได้ติดต่อมาอีกเลย และต่อไปนี้ความสัมพันธ์ก็คงจะสิ้นสุดกัน ไม่มีวันหวนกลับมาคืนดีแน่นอน ซึ่งหลังเกิดเหตุตนก็ได้เดินทางไปแจ้งความที่สภ.นามน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น บอกว่าให้ไปตกลงกันก่อน ซึ่งครอบครัวของตนเรียกร้องให้เจ้าบ่าวมาชดใช้ค่าจัดงานด้วย

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ นายปิยะราช (สงวนนามสกุล) ( อธิจร อายุ 35 ปี หรือแฮ๊ก) เจ้าบ่าว ซึ่งปัจจุบันเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯ โดยนายปิยะราช ระบุว่าเหตุที่ตนไม่เข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าสาวนั้น เนื่องจากก่อนเริ่มพิธีทางญาติผู้ใหญ่ฝ่ายตนแจ้งว่า ทางญาติฝ่ายเจ้าสาวเรียกค่าสินสอดเพิ่ม จากเติมที่เคยตกลงกันไว้ 149,999 บาท กับทองหนัก 2 บาท พอถึงวันแต่งงานกลับเรียกเพิ่มเป็น 200,000 บาท ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ และหากมีไม่ครบก็ไม่ต้องแต่ง ซึ่งตนได้เตรียมสินสอดไว้149,999 บาทเท่านั้น ตนจึงไม่แห่ขันหมากไปงานแต่ง ทั้งนี้ที่บ้านของตนก็มีการจัดเตรียมงานและเสียค่าใช้จ่ายเช่นกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุไม่ได้ติดต่อกัน พร้อมกลับมาทำงานที่กรุงเทพฯ ตั้งใจทำมาหากิน ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนก็เสียใจ ไม่มีใครอยากให้เกิด และคิดว่าคงไม่กลับไปคบกันเหมือนเดิมอีกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น