No data was found

“ผบก.ภ.จว.สป.” จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินของผู้ได้รับผลกระทบตลอด 24ชม.

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สป. จัดกำลังดูแลทรัพย์สินได้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดดังกล่าวตลอด 24 ชม.

จากเหตุการณ์ระเบิดและไฟไหม้ภายในบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ เป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกว่า 20 ราย ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีทั้งหมด 5-6 โกดัง โดยโกดังแรกเก็บสารเคมีกว่า 50 ตัน ระเบิดไปแล้วจำนวน 20 ตัน และยังเหลือสารเคมีภายในโรงงานดังกล่าวอีกจำนวนมาก

 

ล่าสุดวันที่ 5 ก.ค. 2564 เวลา20.10น. พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สป. ได้กล่าวถึงกรณีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว และเจ้าของบ้านหรือผู้อยู่อาศัยต้องอพยพ ไปตามจุดอพยพต่างๆ และต้องทิ้งบ้านไว้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังหลายหน่วยประกอบ ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางแก้ว สภ.บางพลี สภ.บางบ่อ สภ.ท่าอากาศยาน สภ.บางเสาธง สภ.สำโรงเหนือ รวม 60นาย  เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการณ์พิเศษ อคฝ. คอมมานโด กองปราบปราม 100 นาย คอยผลัดเปลี่ยนกันทุก 8 ชม. เพื่อดูแลบ้านเรือนประชาชนระหว่างอพยพไปตามจุดต่างๆ  นอกจากนี้ยังมีมีเจ้าหน้าที่สายตรวจ และจราจร ขับวนตลอด24 ชม. ด้านศูนย์อพยพตามจุดต่างๆ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา 60 นาย คอยดูแลให้ความช่วยเหลือ ตามศูนย์อพยพ อีกด้วย

 

ด้านจราจรจะมีการปิดถนนกิ่งแก้ว-ลาดกระบัง  ตั้งแต่เขตติดต่อลาดกระบังจนถึงจุดตัดถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด) รวมระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ทั้งขาเข้า-ขาออก อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากยังมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฏิบัติงานอยู่ที่เกิดเหตุ จึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง และขออภัยประชาชนที่ต้องใช้ถนนเส้นดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือนไทยร้อนถึงร้อนจัด พีคสุด 44 องศา 11 จังหวัดเจอฝนฟ้าคะนอง
อากาศร้อนไม่หวั่นเปิดแข่งขันกินทุเรียน เจ้ก้อย โซ้ยแหลก นักกินจุหญิง คว้าแชมป์กินทุเรียนบ้านเชน กว่า 5.44 กิโลกรัม
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น