No data was found

“อนุชา” เตรียมเสนอบอร์ด 23 มิ.ย. เพิ่มสลากเข้าระบบดิจิทัล 10 ล้านใบต่องวด

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุชา" ยืนยันเพิ่มสลากฯเข้าระบบแน่นอน เริ่ม 17 ก.ค นี้ เบื้องต้นคาดเพิ่มสลากดิจิทัลในแอป "เป๋าตัง" ไม่น้อยกว่า 10 ล้านใบต่องวด ใช้ระยะเวลา 3 เดือน ประเมินจำนวนสลากให้เพียงพอกับความต้องการ โดยรอมติจากคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พิจารณาในการประชุมวันที่ 23 มิ.ย.นี้

วันที่ 21 มิ.ย.65 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ร่วมกับ และพันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงข่าวความคืบหน้าแก้ปัญหาสลากเกินราคาและการจำหน่ายสลากดิจิทัล ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 3 อาคารออกรางวัล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

นายอนุชา ยืนยันว่า การจำหน่ายสลาก 2 งวดที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแก้ไขปัญหา สลากเกินราคา และทำให้เห็นว่า สลากราคา 80 บาทมีอยู่จริง ประชาชนให้ความสนใจสนับสนุนระบบของการขายสลากดิจิทัล ผ่านแอป “เป๋าตัง” เพราะเชื่อมั่นในระบบและความปลอดภัยเทคโนโลยีสนเทศ เนื่องจากเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานรัฐ ประกอบกับซื้อสลากเลขที่ตนเองต้องการได้ในราคา 80 บาท และมีระบบการแจ้งเตือนเมื่อถูกรางวัล ในส่วนของการขึ้นเงินรางวัลงวดที่ผ่านมาก็สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก ถือเป็นการตอกย้ำถึงความพร้อมในการดำเนินการ ตอบโจทก์ ความต้องการของประชาชน

ทั้งนี้ ในการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอป “เป๋าตัง” นอกจากจะบรรเทาความรุนแรงของปัญหาสลากเกินราคาที่เรื้อรังมานาน ยังตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญต่อการเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล ด้วยการปรับปรุงระบบบริการต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้นควบคู่กับความพร้อมของสังคมไร้เงินสด ที่จะนำไปสู่การยกระดับการแข่งขันในด้านสังคมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ โครงการสลากดิจิทัล ที่จำหน่ายสลากผ่านแอป “เป๋าตัง” ซึ่งถือว่าเป็น “ซุปเปอร์แอป” ของรัฐบาล ถือว่าเป็นก้าว ที่สำคัญของการเข้าสู่สังคมไร้เงินสด นอกเหนือจากอีกหลายโครงการที่รัฐบาลได้พัฒนาแพลตฟอร์มต่าง ๆ จนประสบผลสำเร็จ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับมาตรการต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา นอกเหนือจากโครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มหรือสลากดิจิทัลแล้ว ยังมีความคืบหน้าในส่วนของโครงการจุดจำหน่าย “สลาก 80” ซึ่งในงวด 16 กรกฎาคมนี้ จะมีทั้งหมด 677 จุด ทั่วประเทศ และโครงการรับสมัครผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ ที่มีผู้สมัครเข้ามาจำนวนมากนั้น ขณะนี้ได้ ได้คัดกรองและตรวจคุณสมบัติใกล้แล้วเสร็จ คาดว่าจะดำเนินการคัดเลือกได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

นายอนุชา ระบุว่า เนื่องจากการจำหน่ายสลากดิจิท่านได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนทั่วไปและหมดในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีแผนที่จะเพิ่มปริมาณสลากฯ ในระบบดิจิทัล ในงวดวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป เบื้องต้นคาดว่า จะเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลในแอป “เป๋าตัง” ไม่น้อยกว่า 10 ล้านใบต่องวด โดยจะใช้ระยะเวลา 3 เดือน เพื่อประเมินจำนวนสลากให้เพียงพอกับความต้องการ
แต่ทั้งนี้ จะต้องรอมติจากคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะพิจารณาในการประชุมในวันที่ 23 มิถุนายน 2565

 

ด้านพันโทหนุน ระบุว่า การเปิดขายสลากดิจิทัลได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน และไม่มีปัญหาในการดำเนินการซื้อสลากผ่านแอพเป๋าดัง แต่พบว่า ระบบมีปัญหาเล็กน้อย ในวันออกสลากกินเเบ่งรัฐบาล เนื่องจากมีประชาชนเข้ามาตรวจสอบผลสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นจำนวนมาก ทำให้ระบบติดขัดเล็กน้อยแต่เชื่อว่าหากมีการเพิ่มสลากเป็น 10 ล้านใบต่องวด ระบบจะรองรับการซื้อขายและการตรวจรางวัลได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีการจัดสรรสลากโดยแบ่งเป็นระบบซื้อจองสัดส่วน 64% ระบบโคต้ามี 31% และสัดส่วนของสลากดิจิทัล 5%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น