No data was found

ราคาน้ำมันพุ่ง คนหันติดแก๊ส LPG เป็นเชื้อเพลิงทางเลือก

กดติดตาม TOP NEWS

ผลกระทบราคาน้ำมันพุ่ง ผู้ใช้รถยนต์ หันไปติดตั้งแก๊ส LPG เป็นเชื้อเพลิงทางเลือก ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ผู้ประกอบการเผย ยอดลูกค้าเพิ่ม ส่งผลอุปกรณ์ เริ่มขาดแคลน คิวจองยาวถึงสิงหาคม

จากสถานการณ์ราคาน้ำมันทุกชนิดพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไม่มีท่าทีว่าจะลดลง ผู้ใช้รถยนต์หลายรายเริ่มเปลี่ยนใจหันมาติดแก๊ส LPGเพื่อที่จะลดค่าใช้จ่ายน้ำมันลงบ้าง ส่งผลให้ผู้ประกอบบริษัทติดตั้งแก๊สรถยนต์มียอดขายสูงขึ้น

ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกับ AC AUTO SERVICE หรือ AST ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการติดตั้ง และดูแลระบบแก๊สรถยนต์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มานานกว่า 10 ปี และได้พูดคุยสอบถามกับนายภัทรวุฒิ เยี่ยมสวัสดิ์ ประธานฝ่ายบริหาร จึงได้ทำการสอบถาม

ข่าวที่น่าสนใจ

นายภัทรวุฒิ กล่าวว่า บริษัทของตน เป็นผู้นำเข้าอุปกรณ์ติดตั้งแก๊ส น้ำมันเครื่องไส้กรองต่างๆ และทางบริษัทเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำมันแพง เพราะมีต้นทุนสูงขึ้นในเรื่องค่าใช้จ่ายจากการขนส่งสินค้าให้กับลูกค้า

สำหรับยอดขายชุดติดตั้งแก๊ส LPG รถยนต์ หลังราคาเชื้อเพลิงดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนลูกค้าที่สนใจมาดำเนินการติดตั้งแก๊สรถยนต์นั้นเพิ่มสูงขึ้นกว่า 40% เมื่อเทียบกับ 3-4 ปีที่ผ่านมา ลูกค้าส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายค่าน้ำมันไม่ไหว จึงตัดสินใจนำรถมาติดตั้งแก๊ส เนื่องจากสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้ถึง 60% จากเดิมเคยเติมน้ำมัน 6,000 บาท ก็จะเหลือเพียง 3,000 บาท

ส่วนตัวก็ใช้แก๊สมา 10 กว่าปีแล้ว ยังไม่พบผลกระทบใดๆ กับรถยนต์ที่ติดตั้ง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาอุปกรณ์ ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ตลอด วันนี้ลูกค้าที่ใช้รถยนต์ ต่างนำรถเข้ามาติดตั้งแก๊ส มีทั้งรถบ้าน รถใช้ส่วนตัว และรถแท็กซี่ โดยลูกค้าจะติดต่อมาหลายช่องทาง ทั้งทางโทรศัพท์ ไลน์ และเฟซบุ๊ก ที่มีเจ้าหน้าที่คอยให้ข้อมูล

นายภัทรวุฒิ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับใครหลายคนที่ยังคงเผชิญกับปัญหาราคาน้ำมันที่สูงขึ้น แก๊ส LPG ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ค่าบริการเริ่มต้นอยู่ที่ 2 หมื่น ปลายๆ ขึ้นอยู่กับขนาดของรถและซีซีของเครื่องยนต์ แต่ก่อนจะติดตั้ง ควรศึกษาข้อมูล และเลือกศูนย์บริการที่ดี สามารถดูแลหลังการติดตั้งได้ ต้องตรวจเช็คสภาพก่อนติดตั้ง เพราะต้องใช้รถยนต์อีกระยะยาว

ขณะที่ นายธนภัทร นามวงศ์ ผู้ใช้บริการติดตั้งแก๊ส LPG พักอาศัยย่านรามอินทรา เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น เพราะต้องใช้รถยนต์ในการวิ่งดูงาน วันละประมาณ 200-300 กิโลเมตร จึงต้องแบกรับภาระค่าน้ำมันเดือนละเป็นหมื่นบาท จึงหาทางออกด้วยการนำรถยนต์มาติดตั้งแก๊ส LPG เพราะลดภาระลง

นายธนภัทร กล่าวแสดงความรู้สึกดีมากกับการใช้แก๊ส LPG จากเดิมเคยเติมน้ำมันเดือนละ 3 หมื่นบาท หลังเปลี่ยนมาใช้แก๊สค่าใช้จ่ายเหลือเพียง หมื่นบาท เฉลี่ยตกวันละ 300 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น