No data was found

“หมอเหรียญทอง”พร้อมทำ รพ.สนาม เพิ่ม 3,000 เตียง หากกรมธนารักษ์ ให้ใช้ที่ดิน

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอเหรียญทอง”ประกาศ พร้อมจัดทำ รพ.สนามพลังดิน แห่ง 2 ขนาด 3,000 เตียง หาก กรมธนารักษ์ อนุญาตให้ใช้ที่ดิน 10 กว่าไร่ ซ.แจ้งวัฒนะ 12

พลตรี นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสเฟซบุ๊ก ระบุว่า หาก กระทรวงการคลัง อนุญาตให้ผมใช้ที่ดิน กรมธนารักษ์ ใกล้ปากซอยแจ้งวัฒนะ 12 ขนาดมากกว่า 10 ไร่ และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช) สนับสนุนเงินทดรองจ่าย (Pre-paid) เพื่อจัดตั้ง รพ.สนาม ระดับ 1 ขนาด 3,000 เตียง ตลอดจนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนพร้อมใจช่วยเหลือกัน…ผมจะจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 แต่จะเป็น รพ.สนาม ระดับ 1 ขนาด 3,000 เตียง โดยผมมีหนทางปฏิบัติในการเตรียมพลดังนี้

1] ผมจะฝึกจิตอาสาพลเรือนให้สามารถปฏิบัติงาน รพ.สนาม ระดับ 1 อย่างเร่งรัดเร่งด่วน ถึงแม้อาจจะถูกกล่าวหาว่าไร้มาตรฐานทางวิชาชีพ เป็นบุคลากรเถื่อนในทางการแพทย์ แต่จิตอาสาพลเรือนทั้งหลายที่ผมจะฝึกนี้ จะสามารถทำหน้าที่แทนบุคลากรทางการแพทย์ ในสถานการณ์ที่จำเป็น อันเนื่องจากการขาดแคลนขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่เพียงพอต่อสถานการณ์ผู้ป่วยจำนวนมากได้…ผมเชื่อมั่นว่า ผมมีความสามารถพอที่จะระดมจิตอาสาพลเรือน แล้วทำการฝึกจนสามารถเข้าร่วมปฏิบัติงาน รพ.สนาม ระดับ 1 ขนาด 3,000 เตียง ได้ก็แล้วกัน

2] ผมจะระดมทหารเก่าเหล่าแพทย์จากทุกเหล่าทัพ…ผมเชื่อมั่นว่า พวกเราทหารเก่า ผู้ได้รับการยกย่องจากประชาชนว่า “ทหารเก่าไม่มีวันตาย เราเพียงแค่จางหายไป” นั้น จะไม่ทนดูดาย ต่อสถานการณ์ในวันนี้ที่พสกนิกรของพระเจ้าแผ่นดินกำลังประสบภัยจากโรคระบาด มีผู้ติดเชื้อวันละมากกว่า 5,000 ราย โดยสถานการณ์คับขันสูงสุดกำลังเกิดขึ้นอย่างรุนแรงที่กรุงเทพมหานคร ใจกลางราชอาณาจักร ผู้ป่วยจำนวนมากไม่สามารถเข้ารักษาตัวใน รพ.ต่าง ๆ ได้ ถึงแม้จะมีการดำเนินการ’กักกัน และรักษาที่บ้าน [Home Isolation]’ ก็ตาม แต่ก็จะช่วยชีวิตประชาชนได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น…

วันนี้ ทหารเก่าเหล่าแพทย์อย่างพวกเรา จะทนดูดายกระนั้นหรือ???…เรายังมีประโยชน์อยู่บ้างนะครับ ชีวิตในชาตินี้ แม้นเราจะเป็นทหารเก่าและแก่แล้ว ซึ่งเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากการติดเชื้อสูงก็ตาม แต่พวกเราไม่กลัวตายกันอยู่แล้ว ทั้งชีวิตนี้ก็เปรียบดั่งไม้ใกล้ฝั่งแล้ว จะไปกลัวอะไรกับโควิด เราสามารถช่วยกันสู้กับโควิดได้ด้วยกันออกมารักษาประชาชน…ผมขอเชิญชวน พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ เหล่าทหารแพทย์นอกราชการ ได้กลับมารับใช้ชาติ รักษาชีวิตของพสกนิกรของพระเจ้าแผ่นดินกัน กลับมาสร้างประวัติศาสตร์ทหารเก่าเหล่าแพทย์ให้ไม่เสียชาติเกิดที่เป็นทหารเหล่าแพทย์ ทหารของพระเจ้าแผ่นดินและประชาชน…หากพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ เหล่าทหารแพทย์นอกราชการพร้อมใจกันดั่ง ‘พี่น้องร่วมรบ’ เราจะรักษาชีวิตประชาชนจำนวนมากไว้ได้ …ได้โปรดรอการประกาศจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 รพ.สนามระดับ 1 ที่ ทหารเก่าเหล่าแพทย์จากทุกเหล่าทัพ จะร่วมกับจิตอาสาพลเรือนเพื่อสู้ศึกโควิด

ผมเคยพูดว่า “พี่ว่าไง ผมเอาด้วย” …ถ้าวันนี้ผมขอพูดว่า “ผมจะระดมพลังแผ่นดินเพื่อสู้โควิด พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ จะเอาด้วยกับผมไหม”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แฟรงค์ 3 นิ้ว" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น