No data was found

“ทัดดาว นึกแจ้ง” ถึงไทยแล้ว แพทย์รับตัวรักษาอาการบาดเจ็บ

กดติดตาม TOP NEWS

ทัดดาว นึกแจ้ง บินกลับถึงไทยแล้ว หลังได้รับอาการบาดเจ็บจากการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ประสานทีมแพทย์ ดูแลรักษาให้หายเร็วที่สุด

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 เมื่อเวลา 08.00 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นางสาวทัดดาว (แนน) นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางแฟนวอลเล่ย์บอล ที่มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งการเดินทางกลับมาในครั้งนี้ เพื่อเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บ จากกรณีการเกิดอุบัติเหตุ ขณะทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ( VNL ) ระหว่างทีมชาติไทยกับเบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565 ณ ประเทศตุรกี เบื้องต้น ทัดดาวมีอาการบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า ( MRI ) พบบริเวณเอวส่วนล่าง มีการหักของกระดูกระยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน( psoas muscle ) ที่ใช้ในการงอสะโพก( hip flexion ) สันนิษฐานว่า เกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันใน

โดยทัดดาว กล่าวว่า ในระหว่างทำการแข่งขันในวันดังกล่าว เกิดเสียจังหวะจากลูกหยอดของฝั่งคู่แข่ง ทำให้ตนล้มและกล้ามเนื้อกระตุก เป็นเหตุทำให้กระดูกหักเบื้องต้นสามารถรักษาได้ด้วยวิธีไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์ จึงเดินทางกลับมาตรวจให้ละเอียดอีกครั้งที่ประเทศไทยโดยจะเข้าตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งเป็นโรงพยาบาล คู่ความร่วมมือกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ทัดดาว ยังได้กล่าวขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่เป็นห่วงและส่งกำลังใจมาให้ หลังจากนี้จะรักษาตัวให้หายดี เพื่อหวังกลับมาช่วยทีมชาติไทย ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น