No data was found

โซเชียลประทับใจ ด.ช.ออสติน วัย 9ขวบ เขียน “รพ.แห่งอนาคตของผม”

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลแชร์ข้อความ ซึ่งเป็นความในใจของเด็กชายวัย 9ขวบ ที่เขียนถึงความตั้งใจที่จะสร้างโรงพยาบาลแห่งอนาคตของตนเอง เพื่อต้องการลดความแออัดของผู้คน โดยจะมีการรักษา 2 แบบ คือ แบบให้ยาและรักษาทันใจ ข้อความดังกล่าวสร้างความประทับและชื่นชมในความคิด จินตนาการของเด็กวัยเพียง 9 ขวบที่ต้องการแก้ปัญหาและมีจิตใจเมตตาช่วยเหลือผู้อื่น

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Makut Onrudee” ได้โพสต์ภาพที่เขียนด้วยลายมือของเด็กชายออสติน วัย 9 ขวบ โดยข้อความระบุว่า “วันนี้ผมไปโรงพยาบาลศิริราช (เพราะปวดตามข้อต่างๆ) (เช่นข้อนิ้ว ข้อเท้า) ตั้งแต่ผมเข้าไป ผมเห็นว่า มีคนไปเยอะมากจนผมตกใจ! (ที่คนเยอะเพราะว่าน่าจะมีผู้ป่วยจำนวนมาก) ทุกคนมาเพราะหวังว่าจะได้รู้โรคที่เป็นและรักษาให้หาย แต่มันต้องใช้เวลานาน เช่นผม ผมใช้เวลารักษาและอยู่ที่นั่นเกือบทั้งวัน!!

ข่าวที่น่าสนใจ

ตึกแรกเป็นตึกกุมารเวช (ตึกแรกที่ไป) ผมเจอหมอถึง ๔ คน! คุณหมอทำการ skin test และเจาะเลือด จากนั้นก็ให้ไป X-Ray ระหว่างไป X-Ray มีบริเวณหนึ่ง (ทางเดินช่วงหนึ่ง) มีผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงทั้ง ๒ ข้างทาง!! (อาจจะมีเตียงไม่พอ พวกเขาเลยต้องไปนอนตรงนั้น) และส่วนใหญ่คนที่นอนรอเป็นผู้ที่ชราแล้วด้วย ส่วนพี่ๆ พยาบาลก็ใจดี และตอบคำถามได้ดี และที่สำคัญ พยาบาลพร้อมจะตอบคำถามและช่วยเหลือทุกคน

ส่วนนี่คือ ใบการประเมินแพทย์ที่รักษาผมในวันนี้ครับ : ใบประเมิน ชื่อ ออสติน อายุ 9 ปี 6 เดือน 10 วัน หัวข้อ การประเมิน // การพูดคุย 5 //การรักษา 5 //ความใจดี 5//เวลา 4 // รวม ๑๙/๒๐ คะแนน โรงพยาบาลมีคนไปเยอะมาก ผมเลยจะสร้างโรงพยาบาลในอนาคตขึ้นมา เพื่อลดความแออัดของผู้คนในโรงพยาบาล ซึ่งการรักษาจะมี ๒ แบบ คือ แบบให้ยาและรักษาทันใจ

แบบที่ ๑ การให้ยา การรักษาแบบนี้ จะใช้กับผู้คนที่มาโรงพยาบาลได้ วิธีการคือ ผู้ป่วยจะมาพบคุณหมอจากนั้นก็จะได้ยาที่ด้านในมี ‘นาโนบอทส์’ จำนวนมากอยู่ในนั้น ซึ่งเมื่อน้ำละลายยาหลังจากกินแล้ว เจ้านาโนบอทส์จะเข้าหาเชื้อไวรัสและอื่นๆ เพื่อฆ่าเชื้อ ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และเจ้านาโนบอทส์จะช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรออีกด้วย
แต่เมื่อนาโนบอทส์แบตหมด มันจะไม่เป็นอันตรายกับร่างกาย เพราะตัวมันจะไปอยู่ในระบบขับถ่ายก่อนแบตจะหมด แล้วตัวหุ่นจะออกมากับของเสียต่างๆ ครับ

 

แบบที่ ๒: การรักษาทันใจ เป็นการที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บจนไปโรงพยาบาลไม่ได้ เจ้าหน้าที่จะส่งรถพยาบาลไปรับ ซึ่งในรถจะมีหุ่นยนต์ทางการแพทย์ต่างๆ คอยรักษา หุ่นพวกนั้นจะถูกควบคุมระยะไกลจาก ร.พ. ระหว่างรักษา รถจะขับไปโรงพยาบาลเรื่อยๆ ส่วนฝ่าย call center จะโทร์หาญาติให้มาเยี่ยม/ ดูแลผู้ป่วย และนี่คือโรงพยาบาลแห่งอนาคตของผมครับ”

ลงชื่อ ‘ออสติน’ นักเขียนผีเสื้อเด็กๆ หมายเลข ๑๙ วันพฤหัสบดี ที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๖๕ ข้อความดังกล่าวสร้างความประทับและชื่นชมในความคิด จินตนาการของเด็กวัยเพียง 9 ขวบที่ต้องการแก้ปัญหาและมีจิตใจเมตตาช่วยเหลือผู้อื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น