No data was found

ช็อค! ผู้เชี่ยวชาญเตือนข้าวสาลีสำรองทั่วโลกเหลือเพียง 10 สัปดาห์

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้เชี่ยวชาญเตือนปริมาณข้าวสาลีสำรองทั่วโลกเหลืออยู่เพียง 10 สัปดาห์เท่านั้น เรียกร้องนานาชาติลุกขึ้นแก้ปัญหาด่วน

RT รายงานโดยอ้างข้อมูลของบริษัท โกร อินเทเลเจนส์ (Gro Intelligence) บริษัทด้านข้อมูลระดับโลก ที่ใช้ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ และข้อมูลจากทั้งภาครัฐและเอกชนในการคาดการณ์เกี่ยวกับปริมาณอาหารสำรองของโลก โดยพบว่าปริมาณข้าวสาลีสำรองของโลกเหลืออยู่เพียง 10 สัปดาห์เท่านั้น

ซาร่า เมนเคอร์ ผุ้บริหารของ Gro Intelligence ได้เข้าชี้แจงกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าตกใจดังกล่าว และว่าสถานการณ์การสู้รบในยูเครนไม่ได้เป็นสาเหตุหลักของวิกฤติการณ์ด้านอาหารในครั้งนี้ แต่เป็นอีกเชื้อเพลิงนึงที่เติมลงไปในกองไฟที่ลุกไหม้มาได้ระยะนึงแล้ว

เมนเคอร์กล่าวว่าสาเหตุหลักมาจากการขาดแคลนปุ๋ยทั่วโลก, วิกฤติห่วงโซ่อุปทานที่สะดุดไปทั่วโลกและวิกฤติภัยแล้งที่รุนแรงเป็นประวัติการณ์ และว่าแม้การสู้รบระหว่างรัสเซีย-ยูเครนจะยุติลงในว้นพรุ่งนี้ ปัญหาการขาดแคลนอาหารก็จะยังไม่หายไปในเร็วๆนี้หากนานาชาติไม่ร่วมมือกันในการจัดการและแก้ปัญหา และว่าวิกฤติครั้งนี้จะต้องเกิดจากการร่วมมือกันจากทุกฝ่าย และต้องทำอย่างจริงจัง ไม่เช่นนั้นมนุษย์โลกจะต้องเผชิญกับความอดอยากและความเสียหายทางเศรษฐกิจ

วิกฤติอาหารโลกเกิดขึ้นหลังจากราคาข้าวสาลีพุ่งสูงสุดเป็นประว้ติการณ์ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากประเทศผุ้ผลิตหลักอย่างรัสเซีย, คาซัคสถานและอินเดียต่างระงับการส่งออกเพื่อปกป้องตลาดของตนเอง ขณะที่ยุเครน ผุ้ผลิตและส่งออกอันดับ 1 ก็กำลังกับเผชิญกับการสู้รบ

องค์การอาหารโลกรายงานว่าประชากรโลกราว 49 ล้านคนจาก 43 ประเทศทั่วโลกได้เริ่มเผชิญกับภาวะอดอยาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น