No data was found

“สุชัชวีร์” ยัน เป็นผู้ว่าฯกทม. แก้ปัญหาน้ำท่วมได้แน่​

กดติดตาม TOP NEWS

"สุชัชวีร์" หาเสียงคลองเตย ลั่น เป็นผู้ว่าฯกทม.แก้ปัญหาน้ำท่วมได้แน่ ทำทันทีสังคายนาระบบเปิด-ปิดประตู ขอคนกรุงเปิดรับสิ่งใหม่ เหตุคิดแบบเดิมทำแบบเดิมจมแน่

18 พ.ค.2565​ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 ลงพื้นที่เขตคลองเตยพร้อมผู้สมัคร ส.ก. นายปานชัย แก้วอัมพรดี หมายเลข 6 โดยได้ให้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงแนวทางแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำท่วม ว่า ถ้าผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ที่เข้ามาแล้วคิดเหมือนเดิม ทำแบบเก่า ปัญหาน้ำท่วม 4 ปี จะหนักกว่านี้ เพราะฝนไม่ได้ตกน้อยลง ขอให้คนกรุงเทพฯ เปิดรับสิ่งใหม่ๆ เพราะมีการพิสูจน์ยืนยันแล้วว่า การทำแบบเดิมๆ นี้ เราเสียเงินงบประมาณไปทุกปีแล้วไม่ได้ประโยชน์ ตนมาตรงนี้เพื่ออาสานำสิ่งที่ดีๆ ของบ้านเมืองอื่นมาทำที่กรุงเทพฯ บ้าง ไม่เช่นนั้นก็ไม่กล้าประกาศตัวเป็นผู้ว่าฯ ที่ขอแค่ลอกท่อ ลอกคลอง เพราะยังไงก็ช่วยแก้ปัญหาไม่ได้ ซึ่งกรุงเทพฯ รอผู้ว่าฯ คนใหม่ที่มาพร้อมกับสิ่งใหม่ๆ เรามาเริ่มต้นทำสิ่งที่ถูกต้องกันซักที ไม่เช่นนั้นกรุงเทพฯจมแน่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นวานนี้มีรถติด ต้องอยู่บนท้องถนน 2-3 ชั่วโมง และมีน้ำท่วมขัง สัญจรไปมาไม่สะดวกนั้นรู้สึกอย่างไร นาย สุชัชวีร์ กล่าววว่า ตนรู้สึกแค้นใจว่าความจริงแล้ว ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ ไม่ได้หนักหนาเท่ากับบ้านอื่นเมืองอื่นที่เขาเจอเคยเจอหนักกว่าเรา เรามาถึงวันนี้ได้อย่างไร และเรากำลังหาเสียงด้วยความคิดแบบเดิม เพราะวันนี้มันเป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเรื่องน้ำท่วมนั้นเป็นภัยที่ชี้ชะตาคนกรุงเทพฯ ในอนาคต หากเราปล่อยเรื่องนี้ไปตัวเรา ตัวท่านอาจทนได้ แต่ลูกหลานเราจะอยู่อย่างไรและวันนี้ต้องเริ่มต้นใหม่เกี่ยวกับแผนการจัดการน้ำท่วมที่ทันสมัยทันยุค ถึงจะแก้ปัญหาน้ำท่วมได้ นี่ยังไม่ได้พูดถึงน้ำทะเลหนุนซึ่งหนักหนาสาหัสขึ้นทุกวัน แค่น้ำฝนเราก็ไม่รอด เมื่อน้ำทะเลหนุนขึ้นมาประจวบกับน้ำเหนือบ่าลงมา แล้วลูกหลานเราจะอยู่ตรงไหน ไม่ใช่คนหาเสียงเป็นผู้ว่าฯ จะทำเรื่องนี้ได้ทุกคน เรื่องนี้เป็นงานเฉพาะ เป็นงานที่ต้องใช้พลัง ความรู้ทางด้านวิศวกรรม ด้านวิชาการมาต่อสู้ ผมเอาพลังของผม เอาสิ่งที่ผมทำมาทั้งชีวิต ผมตั้งใจจะเป็นผู้ว่าฯ ที่แก้ปัญหาน้ำท่วมให้ได้ บ้านอื่นเมืองอื่นเขาทำได้ คนไทยก็เก่งไม่แพ้เขา ผมมั่นใจว่าเปลี่ยนกรุงเทพฯ เรื่องน้ำท่วม #เราทำได้

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า เมื่อวานหลายเขตบอกว่าไม่มีคนไปเปิดประตูน้ำ กับเครื่องสูบน้ำ ที่บางกอกน้อยก็ฟ้องมา วันนี้เรายังทนแบบนี้ได้อย่างไร ทั้งที่ระบบอัตโนมัติ บ้านอื่นเมืองอื่นเขาทำกันหมดแล้ว ฝนตกมาเครื่องสูบน้ำ ประตูระบายน้ำทำงานอัตโนมัติ สอดประสานกันทันที แต่เมื่อเรารอคนมันก็ท่วมอย่างนี้ ซึ่งสิ่งที่ตนจะทำทันทีคือ ลงไปสังคายนาระบบเปิด-ปิดประตูน้ำ กับเครื่องสูบน้ำให้ทำงานประสานกันด้วยระบบอัตโนมัติ ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายไวไฟฟรี ที่นอกจากประชาชนจะได้ใช้อินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตัว กทม. เองก็ใช้เครือข่ายนี้เพื่ออำนวยการแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ทันท่วงที ประทังชีวิตคนกรุงเทพฯ ไปก่อนได้ และเป็นสิ่งที่ตนอยากทำ เพราะที่เห็นอยู่มันทำผิดไปหมดเลย สุดท้ายกรุงเทพฯ ย้อนยุคไปเป็นร้อยปีที่แล้ว กลายเป็นคลองไปหมดเลย เอาจะอยู่กันอย่างนี้ได้อย่างไร
สำหรับในโค้งสุดท้าย ผู้สมัครหลายคนได้เปิดกลยุทธ์หาเสียงอย่างเต็มที่ รู้สึกหวั่นไหวหรือไม่นั้น นาย สุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนตอบแทนคนอื่นไม่ได้ แต่ตนได้ประกาศไว้ชัดว่า “ผม เอ้ สุชัชวีร์ เบอร์ 4 ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ มาพร้อมกับ ส.ก. 50 เขต 50 คน พรรคประชาธิปัตย์” ถ้าเราจะเริ่มทำงานให้พี่น้องประชาชน ก็ต้องเริ่มพูดความจริง ทำให้ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)
Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น