No data was found

“อัจฉริยะ” นำทีม “นักประดาน้ำ” เก็บหลักฐานในแม่น้ำเจ้าพระยาสางคดี “แตงโม”

กดติดตาม TOP NEWS

“อัจฉริยะ นำทีมนักประดาน้ำ” ลงเก็บข้อมูลแม่น้ำเจ้าพระยา 3 จุด หาผ้าขาว- มีดพับ-แก้ว ในคดีแตงโม จ่อมอบหลักฐาน “รมว.ยุติธรรม-DSI”

วันนี้ (16 พ.ค.) ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม1 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานสมาคมกู้ภัยทางน้ำกาญจนบุรี ภาค 7 และพร้อมทีมนักประดาน้ำ ลงดำน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเก็บข้อมูล 3 จุด ในคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม”

นายเฉลิมพล กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากนายอัจฉริยะ เพื่อมาเก็บข้อมูลใต้น้ำที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ “แตงโม” ซึ่งจะมีการลงดำน้ำเก็บข้อมูล 3 จุด โดยจุดแรก เป็นจุดที่คาดว่าแตงโมตกเรือ จุดที่สองเป็นจุดที่พบศพ และจุดที่สาม เป็นจุดที่นายอัจฉริยะคาดว่าจะเป็นจุดที่แตงโมตกเรือจริงๆ ทั้งนี้ ลักษณะการทำงานเป็นการลงไปถ่ายรูปใต้น้ำ และเก็บทั้งทรายและเลน และใช้เครื่องแสกนตรวจดูโลหะและอาวุธต่างๆ โดยจะมีการนำมาวิเคราะห์ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ในส่วนของท่อ PVC เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เก็บชั้นทราย ชั้นหิน ชั้นเลน ชั้นโคลน โดยจะเป็นลักษณะจองการแทงลงไปในชั้นดินที่กล่าวข้างต้น โดนเราจะเก็บทั้ง 3 จุด นอกจากนี้จะมีอุปกรณ์ที่ใช้วัดความลึกและสภาพของน้ำ อุณหภูมิของน้ำ โดยจะอ่านค่าเป็นสามมิติ โดยจะเป็น เป็นการสแกนจากผิวน้ำลงไปซึ่งมีความละเอียด จะมีการวางแผนว่าแต่ละจุดมีความลึกเท่าไหร่จากนั้นจะทิ้งทุ่นลงไป นอกจากนี้จะมีการใช้อุปกรณ์สแกนโลหะใต้น้ำลึกได้ถึง 60 เมตร หากเจอโลหะจะหยิบขึ้นมาทุกชิ้น และวิเคราะห์ว่าสิ่งที่เจอคาดว่าน่าจะตกน้ำตั้งแต่เมื่อไหร่ มีลักษณะอย่างไร สามารถใช้เป็นอาวุธได้หรือไม่

นอกจากนี้ ในส่วนของน้ำตื้นจะใช้ตัวสแกนโลหะอีกเครื่อง ซึ่งจะมาสามารถแยกประเภทโลหะได้ ซึ่งจะมีการอ่านค่าเป็นตัวเลข ซึ่งเครื่องดังกล่าวนี้กันน้ำลึกได้ 5 เมตร และย้ำว่าวัตถุที่พบได้น้ำวันนี้ไม่ว่าจะเป็นผ้า หรือลักษณะโลหะใดๆ จะนำมาวิเคราะห์ทั้งหมด

ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวถึงทีมนักประดาน้ำที่มาในวันนี้เป็นทีมที่มีประสบการณ์ และเคยผ่านการผ่านการปฎิบัติภารกิจที่ถ้ำหลวงมาแล้ว สิ่งที่ต้องการเจอในวันนี้ คือ “ผ้าขาวของแตงโม แก้ว โดยเฉพาะมีดพับต้องสงสัย ซึ่งจะ ใช้นำมาเป็นหลักฐานในการตรวจ DNA ด้วย

ทั้งนี้จุดสำคัญของวันนี้ในการตรวจสอบ คือ จุดที่ 3 บริเวณท่าทราย ที่คาดว่าจะเป็นจุดที่ตนคาดว่าแตงโมตกเรือ เนื่องจากเป็นจุดที่กล้องวงจรปิดปรากฏภาพคนบนเรือแวะที่ท่าทรายแห่งนี้ ซึ่งตนจะทำครั้งนี้ใก้ดีที่สุดเพื่อเก็บหลักฐานให้กับ DSI โดยจะมีการไปมอบให้ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ และคาดว่า แล้วเสร็จปฎิบัติภารกิจในครั้งนี้แล้วเสร็จไม่เกินเวลา 13.00 น. และหวังว่านายสมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และอธิบดี DSI จะเห็นจะเห็นความตั้งใจของตนและทีมงาน ที่อยากให้มีการรับเป็นไว้เป็นคดีพิเศษ และนับหนึ่งใหม่ในการพิสูจน์หาการฆาตรกรรมอำพราง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น