No data was found

“ดีอีเอส” เตรียมเชือด แพลตฟอร์มออนไลน์หมิ่น ส่งปอท.เอาผิดถึงที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกดีอีเอส ลั่น ไม่ยอม “ชัยวุฒิ” สั่งตรวจสอบแพลตฟอร์มออนไลน์หมิ่นฯ รวบรวมหลักฐานส่งปอท.ดำเนินการถึงที่สุด พร้อมปรามห้ามลอกเลียนแบบ

วันที่ 7 พ.ค.65 นางสาวนพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) กล่าวว่า ตามที่มีข่าวการทำโฆษณาโปรโมทการตลาดของแพลตฟอร์มออนไลน์แห่งหนึ่งที่เป็นประเด็นอยู่ในโลกโซเซียลมีเดีย บุคคลที่รับจ้างและเป็นผู้เผยแพร่มีการนำเสนอเนื้อหาหรือภาพที่ไม่เหมาะสมสร้างความไม่พอใจต่อสังคม การเลียนแบบหรือล้อเลียนพฤติกรรมของบุคคลโดยเฉพาะเรื่องของการเจ็บป่วย โดยการนำเรื่องของการเจ็บป่วยมาแสดงออกในทางตลกหรือหมิ่นเหม่กระทบต่อบุคคลอันเป็นที่เคารพสักการะ เพื่อมุ่งหวังผลทางการค้าหรือในทางใดก็ตาม จนเกิดกระแสต่อต้านจนมีการขึ้นแฮชแท็กแบนแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเรื่องนี้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้องส่งให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อตรวจสอบและพิจารณาตามกฎหมาย หากพบว่ามีการกระทำความผิด ขอให้ ปอท.ดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไปคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในวันจันทร์นี้ เพื่อไม่ให้เจ้าอื่นหรือผู้ประกอบการอื่นนำไปเป็นพฤติกรรมลอกเลียนแบบ นำไปสู่ความแตกแยกในสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น