logo

ผอ.สนามบินสุวรรณภูมิ แถลงปมชายคลั่งบุกอาละวาดเขตการบิน เตรียมนำปืนไฟฟ้าเข้าใช้

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีผู้บุกรุกเข้าเขตการบิน เตรียมนำปืนไฟฟ้าเข้ามาใช้ในสนามบิน โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถเข้าระงับเหตุสกัดจับได้ ขณะนี้ผู้ก่อเหตุถูกดำเนินคดีข้อหาหนัก เตรียมฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง

วันที่ 4 พ.ค. 65 นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 11.50 น. ได้เกิดเหตุมีบุคคลภายนอกขับขี่รถจักรยานยนต์ พกอาวุธ ฝ่าฝืนมาตรการรักษาความปลอดภัยบุกรุกเข้าไปในพื้นที่หวงห้ามภายในเขตการบิน โดยศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ ทสภ.ได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิดตลอดเหตุการณ์พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขับรถยนต์สายตรวจเข้าตามสกัดจับผู้บุกรุก แต่เนื่องจากผู้บุกรุกมีอาวุธทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้กำลังในการควบคุม โดยสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในเวลา 12.03 น. ทราบชื่อต่อมาคือ นายเอ (นาทสมมุติ) สัญชาติไทย อายุ 34 ปี จากการตรวจสอบผู้ก่อเหตุยังมีอาการมึนเมาจากการเสพยาเสพติด พร้อมยึดของกลางเป็นปืนอัดลมสั้น 1 กระบอก , ขวานเหล็กประดิษฐ์ 1 ด้าม และ กรรไกร 1 เล่ม พร้อมด้วยยาบ้า 1 เม็ด ก่อนจะนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายกิตติพงศ์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นช่วงเวลาเสี่ยววินาที ที่ทางเจ้าหน้าที่นั้นได้ตัดสินใจหลบเพื่อความปลอดภัยของตน เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้ควักอาวุธคล้ายปืนออกมา ก่อนจะขับฝ่าเข้าไปยังในพื้นที่สนามบินทั้งนี้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธจึงทำให้ ผู้ก่อเหตุและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้รับการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ส่วนทรัพย์สินภายในท่าอากาศยานได้รับความเสียหาย เป็นประตูกระจกตรงช่องทางเข้าอาคารเทียบเครื่องบิน แตกเสียหายจำนวน 2 บาน เนื่องจากผู้บุกรุกได้ใช้อาวุธขวานที่พกมาทุบประตูกระจกเพื่อพยายามหลบหนีเข้าไปในอาคาร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารหรือนักท่องเที่ยว แต่มีผลเสียต่อภาพลักษณ์ของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีการประชุมเพิ่มมาตรการให้เข้มมากขึ้น แล้วจะมีการปรับเปลี่ยนนำอาวุธปืนไฟฟ้าชนิดพิเศษ เข้ามาให้กับเจ้าหน้าที่ที่ประจำการเอาไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน ก็เหมือนต่างประเทศที่กำลังใช้กันอยู่ในขณะนี้ ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ

ด้าน พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพราะว่ามีอาการมึนเมาพูดไม่รู้เรื่อง จนเช้าวันนี้ผู้ก่อเหตุได้สติเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนใหม่จนได้ใจความว่า ผู้ก่อเหตุมีอาชีพเป็นช่างยนต์ทำสายพาน ของพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งในวันเกิดเหตุได้เดินทางกลับบ้านที่พักอาศัยอยู่ย่านบางพลีจากนั้นได้ทำการเสพยาเสพติด (ยาบ้า) จนเกิดภาพหลอน ขับวนเวียนอยู่แถวสุวรรณภูมิก่อนเข้ามายังด่านตรวจ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบเคยมีคดีเสพยาเสพติดติดตัว

 

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีตามมาตรา 14 ผู้ใดใช้อาวุธหรือวัสดุอื่นใดกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้ ถ้าการกระทำนั้นเป็นอันตรายหรือน่าจะเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของท่าอากาศยาน ผู้กระทำต้องระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่หกแสนบาทถึงแปดแสนบาท / ทำร้ายร่างกายผู้อื่นในท่าอากาศยานจนเป็นเหตุให้หรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส หรือถึงแก่ความตาย / ทำลายหรือทำให้เสียหายอย่างร้ายแรงต่อท่าอากาศยานหรือสิ่งอำนวยความสะดวกของท่าอากาศยาน หรือต่ออากาศยานที่จอดอยู่ในท่าอากาศยานซึ่งไม่ใช่อากาศยานในระหว่างบริการ หรือ ทำให้การให้บริการของท่าอากาศยานหยุดชะงัก / มียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ

ในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุส่งฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนเวลา 12.00 น. เพื่อดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สรรเพชญ" ติงรัฐตั้งงบฯขาดดุลกว่า 8 แสนล้าน ก่อหนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ แจกดิจิทัลซื้อโทรศัพท์เอื้อนายทุน
"ดร.นิว"ตอกเจ็บ "ธนาธร" อยากโชว์ชีวิต เปิดคลิปให้สัมภาษณ์ NBC ไม่ต้องให้คนเสียเงินไปดูหนัง
"ปลัดกทม." เผยเลือก "สว.กรุงเทพฯ" พบมีผู้สมัครพลาดรายงานตัว 17 คน
พบแล้ว! ร่าง น้องชาย ผอ. รร.ดัง ลอยจากจุดที่จม เมียร่ำไห้ใจแทบขาด
โอปป้า ขี่รถจยย.ไลฟ์สดชมเมืองพัทยา ถูก จยย. ซิ่งข้ามเลนชนประสานงาเจ็บ
"จิราพร" เผยรายการ "คุยกับเศรษฐา" ถอดสูทเปิดเบื้องหลังการทำงาน เทปแรก ออนแอร์ 22 มิ.ย.นี้
มือปืนอเมริกันก่อเหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน
เจ้าหญิงเคทแห่งอังกฤษปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก
“ประธานกกต.” ตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์ การเลือกสว.ราชบุรี จนท.ปฏิบัติตามแนวทางเคร่งครัด
บรรยากาศเลือก "สว.กรุงเทพฯ" คึกคัก ผู้สมัครแห่ต่อคิวรอรายงานตัวเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น