No data was found

ปชป. ชงฝ่ายกฏหมายเชือด “รังสิมันต์ โรม” โจมตีด้วยข้อมูลเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

ปชป. ชงฝ่ายกฏหมายเชือด “รังสิมันต์ โรม” โจมตีใส่ร้ายด้วยข้อมูลเท็จ จูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยมพรรค ที่ส่งผู้สมัครชิง ผู้ว่าฯ กทม. และ ผู้สมัคร ส.ก.

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวว่าการร่วมรัฐบาลของพรรค ประชาธิปัตย์นั้น ไม่ได้ทำไปเพื่อผลประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นการเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไปทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน และเป็นการทำประโยชน์ให้กับประชาชน การที่มีโฆษกพรรคการเมืองหนึ่งนำพรรคประชาธิปัตย์ไปเปรียบเทียบจากการร่วมรัฐบาลนั้น ตนในฐานะเป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ คงมิบังอาจไปสอนหลักการ การเป็นโฆษกพรรคที่ดีต่อนายรังสิมันต์ โรม ได้ ยิ่งหลักการในเรื่องมารยาทดีกับมารยาททรามยิ่งไม่สามารถสอนได้ เพราะเป็นเรื่องของจิตสำนึกลึก ๆ มาตั้งแต่เกิด เรื่องเช่นนี้จึงไม่สามารถดัดนิสัยในตอนอายุเพิ่มมากขึ้นได้ ไม่ขอก้าวล่วงไปชี้แนะ

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการทางการเมืองตรงไปตรงมา ให้เกียรติกับผู้ร่วมงานมาโดยตลอด ไม่มีความคิดที่จะไปหักหลังหรือแทงข้างหลังใคร เชื่อว่าพรรคการเมืองและนักการเมืองที่มีวุฒิภาวะจะตระหนักในหลักการกระบวนการในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการต่อสู้กันในสภาด้วยเหตุและผล ไม่กล่าวหาด้วยถ้อยคำที่โจมตีใส่ร้ายโดยไม่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง และตนย้ำอยู่เสมอว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามระบบประชาธิปไตย ดังนั้นพรรคจึงไม่มีความกังวลใด ๆ

ทั้งนี้โฆษกพรรคยังกล่าวถึงสถานการณ์ราคาสินค้าอีกด้วยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ติดตาม สถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิดและแก้ปัญหา ดำเนินคดีกับพวกฉวยโอกาสอย่างเต็มที่ ต้องยอมรับว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้สินค้าบางอย่างขึ้นราคา ไม่ว่าราคาน้ำมันที่จะส่งผลกระทบต่อต้นทุนการขนส่ง และต้นทุนการผลิตสินค้า กระทรวงพาณิชย์ยังเข้มงวดราคาสินค้าจำเป็น 18 หมวด รวมถึงอาหารสด ที่ห้ามขึ้นราคาโดยไม่จำเป็น การดำเนินการกล่าว ก็ประสบความสำเร็จ ปัจจุบันสถานการณ์ราคาอาหาร และสินค้าในแต่ละพื้นที่ได้ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า ในส่วนของถ้อยคำการให้สัมภาษณ์ของโฆษกพรรคก้าวไกล จะส่งให้ฝ่ายกฎหมายที่ดูแลเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. และ ส.ก. เพื่อพิจารณา เหตุเพราะขณะนี้อยู่ในระหว่างการเลือกตั้ง การใส่ร้าย โจมตีพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยถ้อยคำที่เป็นเท็จ ถือได้ว่าเป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของพรรคที่ได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ผู้สมัคร ส.ก. ขอย้ำว่านักการเมืองที่มีวุฒิภาวะจะไม่ใช้วิธีการโจมตีใส่ร้ายกันเช่นนี้ ควรมีหลักการที่ดีในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)
ชายถือดาบไล่ฟันคนในลอนดอน เจ็บ 5
พช.บางบาล จัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” พัฒนาศูนย์เรียนรู้พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"ดีเอสไอ" บุกทลายเว็บพนันฯ รายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย
MEA เปิดเผยความต้องการไฟฟ้าสูงสุด (Max. Demand) ปี 67 ที่ 9,802.65 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติสูงสุด
"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ
"ไอลอว์" วอนศาลอย่าทุบเว็ป senate67.com แหกกฎเหล็ก "กกต." - "ธนาธร" ไม่แคร์คำครหารณรงค์ให้ได้ สว.ส้มเข้าสภาสูง
ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น