No data was found

“ทนายเดชา” แจ้งความ “แต๊งค์-ศรีสุวรรณ” หลังโพสต์พาดพิงผ่านโซเชียล

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายเดชา"ฉุน แจ้งความ"แต๊งค์-ศรีสุรรณ"ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหลังโพสต์พาดพิงแรง

นายเดชา กิตติวิทยานัน ทนายความ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายศรีสุวรรณ จรรยาเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และนายพงศกร มหาเปารยะ หรือแต้งค์คนใกล้ชิดแตงโม ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาใส่ความผู้อื่นหลังโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียโดยเปรียบเทียบเป็นทนายขยะเปียกด้อยค่าและหยามเกียรติทนายความต่อพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทนายเดชากล่าววว่าถึงแม้ว่าในข้อความดังกล่าวจะไม่ระบุชื่อตนก็ตามแต่มีการอ้างอิงหรือพาดพิงโดยใช้คำว่าทนายจุกกรูรรรรร์ ทำให้ใครใครก็เข้าใจว่าเป็นตน พร้อมยืนยันว่าไม่ประสงค์ที่จะเจรจาไกล่เกลี่ยยอมความให้จบที่คุกอย่างเดียว ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ระบุว่าตนได้ระบุว่าหากใครจะด่าแม่ก็ให้มาด่าตนแทนจะไม่ฟ้องนั้น ตอนนี้รู้สึกทนไม่ไหวแล้วเพราะโดนด่าอย่างต่อเนื่อง หลังจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีเรื่อยๆ คาดว่ามีจำนวนมากกว่า 10 คนที่ต้องถูกดำเนินคดี

ทั้งนี้ทนายเดชายังฝากถึงนายศรีสุวรรณ และนายพงศกรว่าขอให้มามอบตัวเลย เพราะตำรวจจะได้ส่งสำนวนให้ศาลแล้วพาเข้าเรือนจำเลย นอกจากนี้ทนายเดชายังได้เปิดเผยความคืบหน้าคดีแตงโมภายหลังตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดีว่าสำหรับตนกระแสตอบรับในทางลบไม่มี ส่วนกระแสสังคมที่บอกว่าวีดีโอที่ตำรวจนำมาฉายไม่มีความชัดเจนนั้นเชื่อว่าตำรวจมีหมัดเด็ดมากกว่านั้นเพราะต้องการชนะคดีไม่ได้ต้องการชนะใจชาวเน็ตขอให้มั่นใจในการทำงานของตำรวจ

ทนายเดชายังระบุอีกว่า 5 คนบนเรือเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มคนหิวแสงอีกด้วย ในส่วนของคดีความมองว่ากลุ่มคนบนเรือมีโอกาสที่จะรับสารภาพด้วยเช่นเดียวกัน ขณะที่พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวถึงการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจภายหลังจากได้รับเรื่องจากทนายเดชาว่า เป็นการดำเนินการไปตามปกติ เบื้องต้นจะสอบถามในเรื่องที่ร้องทุกข์กล่าวโทษดูจากพยานหลักฐานและว่ากันไปตามข้อเท็จจริง ส่วนโพสต์ที่ไม่ได้ระบุชื่อแต่บ่งบอกถึงตัวบุคคลชัดเจนนั้น พ.ต.อ.ยรรยง กล่าวว่า ต้องดูจากรายละเอียดและหลักฐานก่อน หากมีผู้กล่าวหามาและรวบรวมหลักฐานมายังพนักงานสอบสวน และเชื่อในพยานหลักฐานว่ามีการกล่าวถึงจริงก็จะออกหมายเรียกตามกระบวนการปกติ ส่วนการที่ทนายเดชาเคยได้ระบุว่าสามารถกล่าวถึงหรือติฉินได้นั้น ส่วนนี้ต้องดูจากรายละเอียดอีกครั้งเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เพิ่งทราบไม่นานว่าจะมีการเข้ามาแจ้งความ ยังไม่เห็นรายละเอียดและข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลซัดยับ "ก๊วนสส.-สมาชิกก้าวไกล" แห่ถ่ายรูปเรือรบอเมริกา สุดย้อนแย้งเคยด้อยค่าทหาร คอมเมนต์เดือด "พิธา" ก็โดนด้วย
"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือนไทยร้อนถึงร้อนจัด พีคสุด 44 องศา 11 จังหวัดเจอฝนฟ้าคะนอง
อากาศร้อนไม่หวั่นเปิดแข่งขันกินทุเรียน เจ้ก้อย โซ้ยแหลก นักกินจุหญิง คว้าแชมป์กินทุเรียนบ้านเชน กว่า 5.44 กิโลกรัม
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น