No data was found

ดูชัดๆ เอกสารกู้เงิน “เสรีพิศุทธ์” ให้ลูกพรรคกู้ 1 ล้านบาท แต่ไม่แจ้งป.ป.ช.

กดติดตาม TOP NEWS

ดูชัดๆ เอกสารกู้เงิน “เสรีพิศุทธ์” ให้ลูกพรรคกู้ 1 ล้านบาท แต่ไม่แจ้งในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อป.ป.ช.

ความคืบหน้ากรณีทีมข่าวท็อปนิวส์ได้ตรวจสอบพบว่า พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไม่ได้แสดงรายการเงินให้กู้ยืม 1 ล้านบาทแก่ นางสาวธนภร โสมทองแดง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ที่กำลังเกิดปัญหาขัดแย้งกัน ไว้ในรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อปี 2562 โดยเงินกู้ยืมที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์แจ้ง มีเพียง 3 รายการเท่านั้น ได้แก่ 1.นายนิพันธ์ เทียมหงษ์ วันที่ 15 เมษายน 2562 มูลค่า 6 ล้านบาท 2.นายกฤช ศศิสิริ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2562 มูลค่า 1 ล้านบาท และ 3.นายยุทธพงษ์ พุ่มรินทร์ และบริษัท ดนัยมา จำกัด เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2558 มูลค่า 30 ล้านบาท ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่าพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จหรือไม่

ล่าสุดมีการเปิดเผยเอกสารเป็นหนังสือสัญญากู้เงินที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ให้นางสาวธนภร กู้เงินจำนวน 1 ล้านบาท แคชเชียร์เช็คการใช้หนี้ 3 ฉบับ และเอกสารการฟ้องแพ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเอกสารการฟ้องแพ่งคดีหมายเลขดำที่ มย77/2565 ซึ่งพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ มอบอำนาจให้นางสาวเกศศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ ทนายความ ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง เพื่อให้นางสาวธรภรชำระหนี้ที่ยังคงค้างจ่ายพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เป็นจำนวนเงิน 899,259.14 บาทรวมดอกเบี้ย หลังจากพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ได้ให้นางสาวธนภรได้กู้ยืมเงินจำนวน 1 ล้านบาท โดยมีทำหนังสือสัญญากู้เงิน เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2560

ซึ่งหลังจากได้กู้เงิน 1 ล้านบาท นางสาวธนภรได้คืนเงินให้กับพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ด้วยแคชเชียร์เช็ค จำนวน 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 วันที่ 8 ตุลาคม 2561 จำนวน 2 แสนบาท ครั้งที่ 2 วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 จำนวน 1 แสนบาทถ้วน และครั้งที่ 3 วันที่ 22 มิถุนายน 2563 จำนวน 1 แสนบาท รวมเป็นเงิน 4 แสนบาท แต่หลังจากนั้นนางสาวธนภรไม่ได้ใช้หนี้คืนเพิ่มเติม ทำให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ยื่นฟ้องแพ่ง เพราะผิดสัญญากู้ยืมเงิน

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องติดตามว่าพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ จะออกมาชี้แจงเรื่องนี้หรือไม่ รวมถึง จะมีผู้ใดไปยื่นให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงอย่างป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบหรือไม่ เพราะความผิดในการยื่นบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ มีทั้งพ้นส.ส. ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง รวมถึงมีโทษจำคุก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียล ดราม่าข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท
"อธิบดีโยธาฯ" ลุยตรวจระบบระบายน้ำ เขื่อนริมตลิ่ง กาฬสินธุ์ ลั่นถ้าก่อสร้างล่าช้า เอาผิดผู้รับเหมา จ้างรายใหม่ทันที
"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น