No data was found

บราซิลประท้วงผู้นำละเลยดันผู้เสียชีวิตโควิดทะลุ 5 แสน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบราซิลหลายพันคนออกมาชุมนุมประท้วงทั่วประเทศ เรียกร้องให้ถอดถอนผู้นำบราซิล ฐานปล่อยปละละเลยไม่แก้ปัญหาโควิด ดันยอดผู้เสียชีวิตพุ่งทะลุ 5 แสนคนเมื่อวานนี้

AFP รายงานว่าผู้ประท้วงชาวบราซิลหลายพันคนออกมาชุมนุมกันใน 26 รัฐทั่วประเทศ รวมทั้งกรุงบราซิลเลียเมื่อวานนี้ (20 มิถุนายน) เพื่อแสดงพลังประท้วงประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนาโร หลังจากสาธารณสุขบราซิลรายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากโควิดในบราซิลพุ่งทะลุหลัก 5 แสนไปถึง 5 แสน 868 คนแล้วเมื่อวานนี้ สูงเป็นอันดับสองของโลก รองจากสหรัฐ ทั้งนี้ผู้ประท้วงกล่าวว่าเกิดจากการบริหารจัดการที่ผิดพลาดและปล่อยปละละเลยของโบลโซนาโร กรณีที่ปฎิเสธไม่ซื้อวัคซีนของไฟเซอรืที่เสนอขายตั้งแต่ปีที่แล้ว นอกจากนี้ผู้นำบราซิลยังมีทัศนคติต่อต้านการสวมใส่หน้ากากอนามัยและมาตรการคุมเข้มอื่นๆ ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิดที่บราซิลพุ่งสูงต่อเนื่อง เทียบได้กับการสังหารหมู่ พร้อมเรียกร้องให้มีถอดถอนโบลโซนาโรออกจากตำแหน่ง
ด้านคณะกรรมการวุฒิสมาชิกชุดพิเศษบราซิลกำลังสอบสวนเกี่ยวกับมาตรการรับมือโควิดของรัฐบาลบราซิล โดยเฉพาะกรณีการจัดหาวัคซีนล่าช้าและสนับสนุนแนวทางป้องกันและรักษาที่ไม่ผ่านการรับรอง แทนที่จะสนับสนุนการฉีดวัคซีนและการสวมใส่แมสก์
ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าบราซิลมีแนวโน้มเข้าสู่การระบาดระลอก 3 ซึ่งดูได้จากจำนวนผุ้ติดเชื้อและเสียชีวิตทื่พุ่งสูงขึ้น และคาดการณ์ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายลงอีกเนื่องจากบราซิลกำลังเข้าสู่ฤดูหนาว นอกจากนี้ก็กำลังเผชิญกับโควิดที่กลายพันธุ์ แถมการฉีดวัคซีนก็ล่าช้า โดยมีเพียง 11% ที่ฉีดวัคซีนครบสองโดส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แฉลึกนายทุนใหญ่ กว้านซื้อโควต้าสลากฯ "มูลนิธิผู้พิการ" ปล่อยขายผู้ค้าย่อยกินกำไรรวย 100 ล้าน
ชายคลั่งอาละวาด คว้าปังตอจามหัวตร. 3 ครั้ง บาดเจ็บ แต่ใจสู้เข้าสยบผู้ก่อเหตุได้
สยบลือ! ใครปล่อยข่าวกดดันให้ลาออก การันตี "วันนอร์" นั่งบัลลังก์ประธานสภาจนครบเทอมรัฐบาล
จังหวัดชัยภูมิ เตรียมจัดใหญ่ ประเพณีแห่นาคโหด และของดีเมืองภูเขียว ปี 2567 สุดคึกคัก
"สอบสวนกลาง" รวบ "ไอ้ม่วง" คีย์แมนบัญชีม้า พาข้ามช่องทางธรรมชาติไปฝั่งปอยเปต
อากาศร้อนจัด" กู้ภัยเร่งช่วย น้องดาว" วัวพ่อพันธุ์บราห์มัน ถูกโคลนดูด กลางทุ่งนา เนื่องจากอากาศร้อนจัด คาดว่าวัว จะลงไปแช่น้ำคลายร้อน
ยูทูปเปอร์หนุ่ม คลั่งไม้กอล์ฟตีเมียเจ็บ อ้างทำคอนเทนต์
"นายกพัทยา" หารือปรับกลยุทธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยว
"เพจก้าวไกลโกหก" จับโป๊ะบก.ฟ้าเดียวกัน รับงานพิมพ์หนังสือ "ซอฟต์ พาวเวอร์" สวนทางเคยแซะหนัก
"ดร.เหมียว" ลั่นไม่ใช่ไฮโซ มีอำนาจใช้เงินเคลียร์พ้นผิด เมาแล้วขับ บอกชั้นต่ำไม่ได้ด่า แค่โต้เถียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น