No data was found

อ่วม ศาลรธน.เรียกค่าเสียหาย “หนุ่มอุบลฯ” แฮกเว็บไซต์ 10 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

อ่วม ศาลอาญาเลื่อนฟังคำสั่งคดี “หนุ่มอุบลฯ” แฮกเว็บไซต์ศาลรธน. เหตุโดนศาลรธน.ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายอีก 10 ล้าน เจ้าตัวขอสู้คดี

วันที่ 20 เม.ย. 65 ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งนัดฟังคำพิพากษาในคดี นายวชิระ สงวนนามสกุล ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งถูกฟ้องในข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ คดีแฮกเข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลในเว็บไซต์ของศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 11 พฤษจิกายน 2564 โดยวชิระเปลี่ยนชื่อเว็บเป็น “Kangaroo Court” ซึ่งเป็นศัพท์แสลงหมายถึง “ศาลเตี้ย” และฝังคลิปจากยูทูบ เพลงของวงดนตรี Death Grips หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย การเคล่าอนไหวของ 3 แกนนำม็อบราษฎร เป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยจำเลยมาพร้อมกับนายประกัน และมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เดินทางมาในห้องพิจารณาด้วย ต่อมานายประกันได้แจ้งต่อศาลว่าทนายความของจำเลยติดเชื้อโควิด – 19 จึงไม่สามารถเดินทางมาในวันนี้ได้ แต่ศาลได้แถลงรายงานการตรวจสอบความประพฤติจากเจ้าพนักงานคุมประพฤติให้จำเลยรับทราบ ซึ่งจำเลยไม่ได้แถลงค้านหรือปฏิเสธรายงาน

ศาลยังได้แถลงต่อนายประกันและจำเลยว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้ยื่นคำร้องลงวันที่ 4 เมษายน 2565 ขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมในกรณีที่ทำให้ระบบเว็บไซต์เกิดความเสียหายและไม่สามารถทำงานได้ เป็นจำนวนเงิน 10,000,000 บาท ซึ่งศาลได้วินิจฉัยให้สิทธิจำเลยสามารถสู้ในส่วนแพ่งจากกรณีดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตามจำเลยได้แถลงต่อศาลขอปรึกษากับทนายความ เนื่องจากเพิ่งทราบคำร้องขอให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนคดีส่วนแพ่งในวันนี้ ก่อนจะเแถลงความประสงค์ขอสู้ต่อในส่วนคดีแพ่งดังกล่าว โดยศาลได้อนุญาต จึงให้เลื่อนฟังคำพิพากษาในส่วนคดีอาญาออกไป จนกว่าจำเลยจะยื่นคำให้การแก้คดีในส่วนแพ่ง ภายใน 15 วัน รวมถึงนัดสืบพยานผู้เสียหาย ตลอดจนให้รอพิจารณาคดีในส่วนอาญาและแพ่งพร้อมกัน ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว" ฉะก๊วนม็อบ 3 นิ้ว ปลุกปั่นโหน "บุ้ง ทะลุวัง" จนนาทีสุดท้าย แย่จัดหาความเป็นคนไม่ได้
"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น