No data was found

หมอระวี เสนอให้ทำประชามติก่อนเสนอญัตติแก้ รธน.

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 20 มิ.ย.-  “หมอระวี” โพสต์เฟซบุ๊ก เสนอให้ทำประชามติถามประชาชนก่อนว่าจะแก้รธน.60 หรือไม่ เมื่อได้ประชามติ พรรคการเมืองจึงเสนอญัตติแก้รธน.จี้ นักการเมืองร่วมแก้ไขรธน.เพื่อประชาชน หยุดเอาพรรคการเมืองเป็นที่ตั้ง

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราในวันที่ 22 -24 มิ.ย.นี้ ว่า ทั้ง ส.ส.และส.ว.ควรจะมาร่วมกันแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อประโยชน์ของชาติ และประชาชนเป็นหลักก่อนไม่ใช่เพื่อพรรคตนเป็นหลัก ต้องให้รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตย โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และป้องกันการซื้อเสียงได้

“พรรคการเมืองควรจะร่วมกันเสนอญัตติให้มีการทำประชามติ ถามประชาชนก่อนว่า จะให้แก้รัฐธรรมนูญ 60 หรือไม่ และจะให้แก้ไขอย่างไร เช่น ประเด็นการตั้ง ส.ส.ร.,ประเด็นส.ว. และการป้องกันการซื้อเสียง ทุกวันนี้การเลือกตั้งทั้ง 350 เขต มีการจ่ายเงินซื้อเสียงทุกเขต แต่ กกต.หาพบไม่กี่เขต ทุกคนรู้ว่าเงินเป็นปัจจัยหลักในการสร้างส.ส.ทุกเขต ต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่กำหนดให้การหาเสียงใช้เงินได้น้อยที่สุด และถ้าพรรคใดถูกจับได้ว่าซื้อเสียง ต้องกำหนดการลงโทษอย่างรุนแรง เช่นทุจริต 1 เขตให้ ส.ส.30% ของพรรคนั้นเป็นโมฆะ พรรคใดซื้อเสียงตั้งแต่ 3 เขตให้ยุบพรรค และส.ส.ทั้งพรรคเป็นโมฆะทั้งหมดเลย ต้องชัดเจนและเด็ดขาดนักการเมืองน้ำดีจึงจะเข้าสภาได้” นพ.ระวี ระบุ

นพ.ระวี ระบุต่อว่า เมื่อได้ประชามติมาแล้วพรรคการเมืองค่อยเสนอญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสู่รัฐสภา พร้อมทั้งกำหนดให้ชัดว่า ถ้าระหว่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่เกิดยุบสภา ให้การทำงานของส.ส.ร.และการร่างกฎหมายลูกคงเดินหน้าต่อได้ตามปกติ แล้วค่อยนำเข้ารัฐสภาในสมัยหน้าต่อไป เพื่อไม่ให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญสะดุด ทั้งนี้การเสนอการแก้ไขรายมาตราของพรรคใหญ่ ๆ ในขณะนี้เป็นเพียงเพื่อประโยชน์ของพรรคตน เพื่อให้พรรคใหญ่ ๆ ได้เปรียบพรรคเล็ก ๆ เท่านั้น แต่ไม่ว่าจะสรุปผลมาในรูปแบบไหนพรรคพลังธรรมใหม่ก็พร้อมจะสู้ทุกรูปแบบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น