No data was found

แพร่ สั่งปิดด่วนโรงเรียนดัง หลังพบไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงใกล้โรงเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

พิษโควิด 19 โรงเรียนมัธยมชื่อดังประจำจังหวัดสั่งปิดโรงเรียน หลังพบผู้เสียชีวิตเป็นรายที่ 2 ของจังหวัดแพร่ จากไทม์ไลน์พบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ใกล้โรงเรียน โดยให้นักเรียนทั้งหมดเรียนออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ผู้ปกครองหลายแห่งตื่นตัวไม่ให้ลูกไปโรงเรียนกลัวการแพร่กระจายของเชื้อ

วันนี้ (18 มิถุนายน 2564) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่า มีประกาศเป็นข้อความส่งต่อกันทางออนไลน์ จากโรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดชื่อดังของจังหวัดแพร่ มีนักเรียนหลายพันคน ซึ่งส่งข้อความว่า “ประกาศโรงเรียน นารีรัตน์จังหวัดแพร่ แจ้ง ครูและบุคลากรทุกท่านทราบ จากข้อมูลมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่มขึ้น ในพื้นที่จังหวัดแพร่  โรงเรียนจึงงดการจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนทุกชั้นเรียน ตั้งแต่วันที่ 18 – 30 มิถุนายน 2564 และให้ครูสอนด้วยระบบออนไลน์ แทน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ลงชื่อ  สวัสด์ ใจตุรงค์”

 

 

เบื้องต้นยังมีนักเรียนบางส่วนที่ไม่ทราบเรื่องและเดินทางมาเรียนตามปกติซึ่งเดิมมีการจัดการเรียนแบบวันคู่ และวันคี่ โดยให้นักเรียนในห้องสลับกันมาเรียนเพื่อลดความแออัดในห้องเรียน แต่หลังจากพบผู้เสียชีวิตรายที่ 89 ของจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารเปิดร้านอยู่หลังโรงเรียนดังกล่าว และมีนักเรียนเข้าไปใช้บริการด้วยนั้น ทางโรงเรียนจึงได้ประกาศเร่งด่วนออกมา ซึ่งนักเรียนที่มาเรียนทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งให้กลับบ้านทุกรายโดยโรงเรียนทำการเปิดการสอนออนไลน์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ใกล้ชิด พร้อมประกาศขอให้ผู้สัมผัสเสี่ยงทุกรายเข้ารับการตรวจเชื้อโดยด่วน

 

ล่าสุด ทาง สสจ.แพร่ ได้รายงานสถานการณ์ประจำวันที่ 17 มิ.ย. 64  โดยงานระบาดวิทยา กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.แพร่ วันนี้ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการฯ จำนวน 174 ราย พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 4 ราย  

– รายที่ 90 ผู้ป่วยเพศชาย อายุ 33 ปี อาชีพช่างเสริมสวย ต.ในเวียง อ.เมือง เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 89 

– รายที่ 91 ผู้ป่วยเพศหญิง อาชีพรับจ้างก่อสร้างที่ กทม.  เนื่องจากในแคมป์มีผู้ป่วยหลายราย จึงเดินทางกลับบ้าน ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ 

– รายที่ 92 ผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 35 ปี อาชีพค้าขาย ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 89 

– รายที่ 93 ผู้ป่วยเพศชาย อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้าง(นักชงกาแฟ) อยู่หอพัก ต.นาจักร อ.เมือง เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 89

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น