logo

ตร.รวบ 7 โจ๋มือปาระเบิดปิงปอง หน้าบ้านพัก”นายกฯ”

ความคืบหน้ากรณีแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดหน้าบ้านพักนายกรัฐมนตรี ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้บางส่วน ก่อนจะทำการขยายผลจนสามารถตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมด 7 คน พบอายุน้อยสุดเพียง 15 ปี ทั้งนี้ถูกแจ้งข้อหนัก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

กรณีเหตุ 2 คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง บริเวณประตู ร.1 รอ. จำนวน 2 นัด ระเบิดข้ามเข้าไปตกบริเวณสนามหญ้า ตรงข้ามกองรักษาการณ์ โดยมีบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม อยู่ในพื้นที่นี้ด้วยนั้น เมื่อเวลาประมาณ 19.50 น. ของวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา

จากนั้นชุดสืบสวนตำรวจนครบาล สามารถควบคุมตัว 3 ผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นเยาวชนชายไว้ได้ หลังรับแจ้งเหตุว่ามีคนทำวัตถุคล้ายระเบิดปิงปองหล่น โดยตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล ได้คุมตัวไปสอบสวนเพื่อหาความเชื่อมโยง พบหนึ่งในนั้นคือบุ๊ค หรือ นายธนายุทธ ณ อยุธยา แร็พเปอร์นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่อ้างว่าเย็นวันที่ 10 เมษายนเดินทางไปร่วมชุมนุมทางการเมืองที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปาระเบิดเข้าไปในพื้นที่บ้านพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางเป็นประทัดลูกบอลจำนวน 164 ลูก ประทัดไข่ก๊อง 8 ลูก พลุควันและระเบิดควัน รวม 23 ลูก โดยจับกุมตัวได้ในบ้านพักภายในชุมชนร่มเกล้า แขวงและเขตคลองเตย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้จากการขยายผลจนสืบทราบว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ขณะนายธนายุทธ ขับขี่รถจักรยานยต์ ซ้อนแฟนสาว นำหน้ารถจักรยานยนต์อีก 2 คัน โดยคันที่ 2 นั่งอัดกันมา 3 คน ส่วนรถจักรยานยนต์คันสุดท้ายนั่งมา 2 คนเป็นคันปิดท้าย ระหว่างที่ทั้ง 7 ขับขี่และซ้อนท้ายจักรยานยนต์ 3 คัน ผ่านจุดเกิดเหตุปรากฏว่า กล้องสามารถจับภาพ คนร้ายซึ่งนั่งอยู่คนสุดท้าย บนรถจักรยานยนต์คันที่ 2 เป็นผู้ขว้างปาระเบิดเข้าไปในพื้นที่ ร.1 รอ.จำนวน 2 ลูก จากนั้นทั้ง 7 คน ก็พากันเร่งเครื่องหลบหนีไป ซึ่งในเวลาต่อมา นายธนายุทธได้ทำประทัดหล่นใส่ขาตัวเองจนได้รับบาดเจ็บถูกจับกุมตัวได้พร้อมกับน.ส.ปฏิมา แฟนสาว และ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ผู้ต้องหาที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันที่ 3 โดยทั้ง 3 ราย อยู่ในบ้านพักของนายธนายุทธ ย่านคลองเตย

สำหรับนายธนายุทธ หรือ บุ๊ค Elevenfinger แรปเปอร์ที่เติบโตจากชุมชมคลองเตย ใช้ดนตรีเป็นกระบอกเสียงบอกเล่าชีวิตและความในใจแทนความรู้สึกของคนในชุมชม ความเหลื่อมล้ำ และผู้คนที่ถูกมองข้าม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นเหตุอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของอื่น และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และมีบางส่วนนำตัวส่งฝากขังไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น